03/11/2013 14:32 GMT+7

Hoài niệm đẹp trong đêm Dấu ấn Phương Thanh

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Ca sĩ Phương Thanh đã có một đêm “cháy” hết mình với một loạt bản hit trong sự nghiệp hơn 20 năm cầm ca của mình trên sân khấu tối 2-11 trong chương trình mang tên Dấu ấn diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du.

Dấu ấn Phương Thanh

Trong đêm nhạc tối qua, cô ca sĩ gốc Thanh Hóa này cũng như hơn 1.000 khán giả và bạn xem đài đã có dịp sống lại những kỷ niệm đẹp đẽ của thời kỳ đầu bùng nổ nhạc nhẹ hiện đại Việt Nam qua những dấu ấn mang tên Phương Thanh.

Khán phòng sân khấu Dấu ấn sôi động hẳn lên khi chất giọng khàn đặc trưng gần như là bản năng của Phương Thanh cất lên Giã từ dĩ vãng - ca khúc giúp đưa tên tuổi của cô đến với công chúng. Với tuổi đời và tuổi nghề hiện có, Giã từ dĩ vãng giờ đây nghe có vẻ mới hơn bởi Phương Thanh đã hát bằng cảm xúc mới, trải nghiệm mới đúc kết được qua chừng ấy năm sống và hoạt động nghệ thuật.

Gọi Phương Thanh là “chuyên gia tạo hit” cũng không sai bởi ít có ca sĩ nào sở hữu số lượng ca khúc hit lên đến con số hàng chục như vậy. Hàng loạt các bài hát như Một thời đã xa, Tình xa khuất, Tình 2000, Tình cờ hay những ca khúc của nhạc sĩ Đức Trí như Khi giấc mơ về, Vì em yêu anh, Nào ai có biết… qua giọng hát của cô đã trở thành ca khúc nằm lòng của bạn trẻ yêu nhạc cho tới ngày nay.

Trong những năm gần đây, Phương Thanh bắt đầu hát nhạc bolero, dân ca. Những tưởng chất giọng khàn buồn của cô không thể truyền tải được hết sự da diết, mượt mà vốn có của thể loại này nhưng phải nói rằng giọng của Phương Thanh khi hát Về đâu mái tóc người thương, Ngồi tựa song đào nghe cũng “ngọt hết biết”.

Người hâm mộ vẫn thích một Phương Thanh ngông cuồng và đầy ngẫu hứng trên sân khấu hơn. Bản phối đậm chất rock cộng với phần trình diễn đầy máu lửa của Phương Thanh với ca sĩ Mỹ Lệ trong Trống vắng hay với nhóm MTV trong Quay về đây là những tiết mục mang đậm tính cách Phương Thanh, được khán giả hưởng ứng và tán dương nhiều nhất.

Điều đáng tiếc trong live show lần này của Phương Thanh là thiếu đi sự có mặt của ca sĩ Lam Trường và Siu Black - hai người bạn tri âm tri kỷ của cô cả ngoài đời lẫn trên sân khấu. Dù vậy, phần kết hợp của Phương Thanh với các nam ca sĩ đàn em như Ngọc Minh Idol, Quang Hà, Noo Phước Thịnh cũng đã để lại một điểm nhấn nhất định cho đêm nhạc.

Dù thời lượng chương trình đã giảm hẳn còn 90 phút (thay vì 120 phút như các lần tổ chức trước), dù chất lượng âm nhạc và biên tập có phần bị đuối dần qua các số nhưng đêm nhạc của Phương Thanh đã thực sự một lần nữa để lại dấu ấn đẹp trong lòng người hâm mộ.

mRHQbZSe.jpgPhóng to
Phương Thanh mở đầu chương trình bằng ca khúc làm nên tên tuổi của chị từ năm 1997 Giã từ dĩ vãng đã “đốt cháy” hơn 1.000 khán giả có mặt đêm 2-11 - Ảnh: Gia Tiến
MopvjllC.jpgPhóng to
Phương Thanh song ca cùng Ngọc Minh Idol trong ca khúc Dấu yêu - Ảnh: Gia Tiến
yZnuvZ3h.jpgPhóng to
Quang Hà góp mặt với Phương Thanh trong 2 ca khúc Sao ta lại nhớAnh còn nợ em - Ảnh: Gia Tiến
mS0KBIYM.jpgPhóng to
Noo Phước Thịnh hát với Phương Thanh 2 bài Lỗi lầmĐổi thay - Ảnh: Gia Tiến
P08R4Siw.jpgPhóng to
Phương Thanh ngọt ngào với Ngồi tựa song đào - Ảnh: Gia Tiến
JaEpZcQ6.jpgPhóng to
Phương Thanh bốc lửa và quậy tưng trên sân khấu cùng Mỹ Lệ trong ca khúc Trống vắng - Ảnh: Gia Tiến
r3gVJsvo.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Thanh Tâm - giám đốc âm nhạc của chương trình - đệm đàn cho Phương Thanh hát những ca khúc của nhạc sĩ Đức Trí gắn liền với tên tuổi cô như: Khi giấc mơ về, Vì em yêu anh, Nào ai có biết - Ảnh: Gia Tiến
2YcXRvjB.jpgPhóng to
Ca khúc Quay về đây qua phần trình diễn của Phương Thanh và nhóm MTV - Ảnh: Gia Tiến
mezMM0ax.jpgPhóng to
Dù chương trình kết thúc nhưng khán giả vẫn nán lại sân khấu nên Phương Thanh và các ca sĩ khách mời đã hát thêm 2 bài nữa - Ảnh: Gia Tiến
HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên