10/06/2013 01:27 GMT+7

Họa sĩ trẻ Hồ Văn Hưng với tranh màu nước

Q.THI
Q.THI

TT - Ít họa sĩ nào chọn màu nước làm chất liệu sáng tác chính vì màu nước vốn chỉ được xem như chất liệu của người vẽ mới vào nghề. Nhưng với họa sĩ trẻ Hồ Văn Hưng (sinh năm 1980), người từng tu nghiệp về tranh màu nước và đồ họa 2D tại Nhật Bản và Thái Lan, dường như màu nước mới là chất liệu lột tả hết thế giới hội họa của anh.

* Tổng lãnh sự Thái Lan triển lãm tranh

gkzq6Ouz.jpgPhóng to
Nắng và trái cây - tranh của Hồ Văn Hưng tại triển lãm

Triển lãm Màu nước của Hồ Văn Hưng diễn ra từ ngày 8 đến 28-6 tại gallery Tự Do (53 Hồ Tùng Mậu, Q.1, TP.HCM) giới thiệu 40 bức tranh sáng tác bằng màu nước của họa sĩ trẻ này. Hồ Văn Hưng vẽ nhiều về tranh phong cảnh với những màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng, trong trẻo, bố cục cô đọng... đem đến cho người xem những khám phá thú vị về chất liệu màu nước tưởng như đã quá quen thuộc.

Khai mạc cùng ngày, triển lãm hội họa Mưa vàng của đương kim tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM Panpimon Suwannapongse và họa sĩ Hứa Thanh Bình đã ra mắt công chúng yêu hội họa tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. Hơn 20 bức tranh của bà Panpimon Suwannapongse tại triển lãm đều sáng tác bằng chất liệu sơn mài, thể hiện một tâm hồn Thái Lan với niềm tôn kính đức Phật, đức vua Bhumibol của Thái Lan, tình yêu với phong cảnh quê hương, đất nước... Đây là lần thứ hai bà Panpimon Suwannapongse triển lãm tranh tại VN.

Tham gia triển lãm Mưa vàng còn có 15 bức tranh của họa sĩ Hứa Thanh Bình, hiện là phó giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, một họa sĩ mà bà Panpimon Suwannapongse yêu thích nên đề nghị triển lãm chung. Phòng tranh sẽ mở cửa đón người xem đến hết ngày 16-6.

Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên