24/09/2012 07:20 GMT+7

Họa sĩ Rừng ca ngợi nàng Eva

NGUYỄN HÀ
NGUYỄN HÀ

TT - Sáng 23-9, họa sĩ Rừng đã khai mạc phòng tranh Eva - mùa xuân vĩnh cửu tại gallery Tự Do (53 Hồ Tùng Mậu, TP.HCM).

Mang cảm hứng từ nàng Eva - người phụ nữ đầu tiên trong kinh Cựu ước, 10 bức tranh của họa sĩ Rừng tại triển lãm vẽ nàng Eva từ vẻ đẹp trinh nguyên cho đến lúc nàng hoài thai, sinh nở và dưỡng nuôi con cái với sinh lực tràn đầy. Điểm xuyết cho vẻ đẹp người phụ nữ trong tranh là những họa tiết hoa lá, chim muông, cá...

ITizYSVV.jpgPhóng to

Tranh của họa sĩ Rừng tại triển lãm

Đó là cách mà họa sĩ Rừng muốn ca tụng nàng Eva như một biểu tượng của vẻ đẹp mùa xuân vĩnh cửu. Họa sĩ Rừng tên thật là Nguyễn Tuấn Khanh, sinh năm 1941, hiện sinh sống ở Mỹ. 10 bức tranh của Eva - mùa xuân vĩnh cửu được ông vẽ ở Mỹ và đem về Việt Nam triển lãm. Phòng tranh sẽ đón người xem đến hết ngày 6-10.

Q.THI

Hòa nhạc hữu nghị Na Uy - Việt Nam

Chương trình sẽ diễn ra vào 20g ngày 25 và 26-9 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Nhạc trưởng Terjie Mikkelsen (Na Uy), nghệ sĩ violon Bùi Công Duy và dàn nhạc giao hưởng Việt Nam sẽ trình bày tác phẩm Norwegian Artists’ carnival của nhà soạn nhạc Johan Svendsen; Hà Nội, Hà Nội... và Hà Nội của nhạc sĩ Vũ Nhật Tân; Concerto số 1 cung son thứ dành cho violon của nhà soạn nhạc Max Bruch, và Bản giao hưởng số 4 cung fa thứ của Tchaikovsky.

A.C.

1v1sI2sf.jpgPhóng to

Tác phẩm cắt giấy có tên Hoa sen của Kanako Yaguchi

Thưởng thức “Trăm nét chữ, vạn cánh hoa”

Từ ngày 22-9 đến hết 21-10, nghệ sĩ cắt giấy Nhật Bản Kanako Yaguchi sẽ trưng bày tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản ở Hà Nội những tác phẩm được tạo nên từ những khuôn giấy nhiều sắc màu, từ một chiếc kéo nhỏ và đôi bàn tay khéo léo của cô.

Cuộc triển lãm mang tên Thế giới của Kirigami: Trăm nét chữ, vạn cánh hoa với những tác phẩm vui mắt mà giàu sức biểu cảm: Pháo hoa và ánh sáng - lam, Pháo hoa và ánh sáng - tím, Hoa cẩm chướng, Hoa sen, Giàn hoa lan tỏa, Đậu và giá đỗ đâm chồi, Hoa lá tốt tươi, Hoa nở ven sông...

“Lần đầu đặt chân đến đất nước Việt Nam, cảm xúc đầu tiên mà tôi cảm nhận được là tôi rất vui, một thứ cảm giác ôn hòa đã xâm chiếm tôi. Tôi mong muốn các bạn Việt Nam sẽ đón nhận và thưởng thức những tác phẩm của tôi”, nghệ sĩ Kanako Yaguchi chia sẻ trong buổi khai mạc triển lãm.

NGUYỄN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên