28/12/2013 08:17 GMT+7

Hoa quả bốn phương khoe sắc ở Festival hoa Đà Lạt

M.VINH - PHAN THÀNH
M.VINH - PHAN THÀNH

TT - 20g ngày 27-12, Tuần văn hóa du lịch Đà Lạt 2013 đã bắt đầu với lễ khai mạc có hơn 1.700 nghệ nhân, diễn viên chuyên, không chuyên đến từ năm tỉnh Tây nguyên và các đoàn nghệ thuật trên toàn quốc tham dự.

Rực rỡ đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2013Festival hoa Đà Lạt 2013 khai hộiKhai hội Rực rỡ Đà Lạt hoa

vOLn56MH.jpgPhóng to
Xe hoa của những làng nghề trồng rau xuống đường nhân Festival hoa Đà Lạt 2013 - Ảnh: Mai Vinh

Đây là chương trình khai mạc chung của ba sự kiện Festival hoa Đà Lạt 2013, Kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, Năm du lịch quốc gia Tây nguyên - Đà Lạt 2014.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng 120 năm qua kể từ khi được tìm thấy và khai phá, Đà Lạt đã trở thành vùng đất du lịch và nghỉ dưỡng thú vị. Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Đà Lạt phải tiếp tục phát triển du lịch nhanh và bền vững, xứng với những tiềm năng và thế mạnh của TP”. Tại buổi lễ, Chủ tịch nước đã trao Huân chương Độc lập hạng ba cho TP Đà Lạt.

Chương trình sân khấu hóa của lễ khai mạc đã dựng lại những hình ảnh núi rừng Tây nguyên hùng vĩ, thơ mộng, con người Tây nguyên gắn liền với những phong tục tập quán độc đáo. Điểm nhấn của chương trình là hoạt cảnh về đất Đà Lạt thơ mộng và trù phú như một “xứ cổ tích” với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ôn hòa quanh năm mát mẻ. Đà Lạt qua những hoạt cảnh là mảnh đất lành cho hoa rau, quả từ bốn phương tụ về khoe hương sắc. Những câu chuyện lịch sử, những con người làm nên hồn Đà Lạt cũng được chuyển tải đến người xem qua nhiều tiết mục văn nghệ.

Tuy lễ khai mạc đến tối mới diễn ra nhưng Festival hoa Đà Lạt 2013 đã bắt đầu vào sáng cùng ngày với triển lãm mộc bản triều Nguyễn tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia IV (2 Yết Kiêu, TP Đà Lạt). Hơn 150 mộc bản triều Nguyễn cùng rất nhiều hình ảnh, tài liệu bản đồ về Đà Lạt được giới thiệu đến người xem.Có nhiều mộc bản triều Nguyễn lần đầu tiên được công bố phản ánh được thực tế mọi mặt của xã hội VN trong thời kỳ phong kiến như địa lý, chính trị, quân sự, văn hóa, triết học... Cùng thời điểm, tại vườn hoa TP Đà Lạt, ban tổ chức đã giới thiệu hơn 28.500 tác phẩm hoa, sinh vật cảnh của

95 đơn vị, cá nhân trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng qua triển lãm hoa Đà Lạt và sinh vật cảnh. Để phục vụ du khách vui chơi trong khuôn viên vườn hoa TP Đà Lạt, ban tổ chức đã trang trí hàng ngàn chậu hoa đa dạng màu sắc với nhiều tiểu cảnh dọc chiều dài hơn 2km.

M.VINH - PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên