29/06/2017 07:30 GMT+7

Hoà Minzy: Khi tự dưng trên trời rơi xuống đầu bạn một scandal...

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - 18 tuổi ghi danh vào một chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc và lập tức dành ngôi vị quán quân. Hoà Minzy lẽ ra đã có thể là một gương mặt trẻ đầy tiềm năng nếu cô không liên tiếp dính vào những scandal tai tiếng.

Hoà Minzy ở thời điểm hiện tại chỉ muốn tập trung vào những sản phẩm nghệ thuật của mình
Hoà Minzy ở thời điểm hiện tại nữ tính và xinh đẹp hơn

Hoà Minzy vừa chính thức trở lại với âm nhạc bằng một dự án phim ca nhạc dài hơi, trong đó cô sẽ vào vai một cô nàng thật cá tính!

Ngoài đời Hoà cũng là một cô nàng rất thú vị, có thể ngồi chuyện trò cả buổi không chán.

Mới vào showbiz được 4 năm, những quãng đường Hoà đi có vẻ dài và nhọc nhằn hơn bạn bè cùng trang lứa bởng những scandal ầm ĩ.  

Từ chuyện tình yêu đầy sóng gió, ồn ào với chàng cầu thủ Công Phượng đến những phát ngôn thiếu kiểm soát, hình ảnh khó coi của một ca sĩ trẻ.

Nhưng đó là chuyện của hai năm về trước.

Trải qua biết bao chuyện trong showbiz này, với bản thân tôi, thấm thía nhất cho cái giá phải trả của scandal là sự quay lưng của khán giả. Bạn có thể nổi tiếng bằng tai tiếng nhưng một nghệ sĩ không được khán giả yêu thương, thì không điều gì có thể cứu vãn được.

Hòa Minzy

* Nhìn lại những scandal đã qua, Hoà tiếc gì và nghĩ gì?

- Tôi là người sẽ không bao giờ nói tiếc với những điều đã qua. Vì những gì đã qua không lấy lại được.

Thực ra scandal có hai loại: một loại là người ta mưu cầu để có, còn một loại là tự dưng trên trời rơi xuống đầu bạn một scandal. Lúc đó càng nói thì càng bị lên án là nguỵ biện, cố tình để nổi tiếng.

Hoà Minzy vốn là một nghệ sĩ trẻ có tài năng và thực lực trong âm nhạc - Ảnh: GIA TIẾN

* Hoà bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về con đường nghệ thuật của mình từ khi nào?

- Đó là từ khi người ta không nhớ đến một sản phẩm, một bài hát nào của tôi, mà chỉ nhớ đến những scandal tôi từng vướng phải. 

Tôi rất khổ sở trong thời gian đó. Tuổi trẻ bồng bột lắm, mình không lường được hết những áp lực mà không chỉ bản thân tôi, cả gia đình tôi cũng phải hứng chịu. 

Tôi quyết định sẽ làm mới mình bằng một sự trở lại ấn tượng hơn, đó là năm tôi ghi tên tham gia chương trình Gương mặt thân quen. 

Đây là một sân chơi giải trí thôi, nhưng khán giả đã nhìn thấy sự nghiêm túc của tôi với nghề, sự cố gắng của tôi trong từng lần xuất hiện, và quan trọng là tài năng thực sự của tôi trong nghệ thuật. 

Tôi phải từng bước lấy lại tình cảm và sự yêu mến của khán giả sau một thời gian trượt dài….

* Nhiều người xem Hoà trên truyền hình hay gặp ngoài đời đều bảo “điên” lắm, Hoà thấy đúng không?

- (cười) Không những điên mà tôi còn được bạn bè đặt cho cái nickname là Hoà “4D” gồm: điên, độc, đẹp và đã!

Đẹp thì mãi sau này mới đẹp hơn ngày xưa một chút, nhưng mà những điều còn lại thì đúng, vì tôi làm điều gì cũng hết mình.

Ai gặp tôi lần đầu cũng bảo: ôi cô này nhiều năng lượng thế! Lúc nào cũng nói nhiều, cười nhiều, làm cái gì cũng đầy sức sống, đó chính xác là Hoà Minzy đấy.

Hoà Minzy và hình ảnh mới nhất, vai diễn Linh San của cô trong phim ca nhạc Glee

* Quay trở lại âm nhạc bằng một bộ phim ca nhạc nhưng lại đảm nhận một vai khá sốc là một cô nàng đồng tính nữ trên phim. Hoà có đắn đo với vai diễn này không?

- Chưa bao giờ tôi nghĩ là mình có thể vào vai một người đồng tính cả vì trước giờ toàn yêu trai thôi (cười).

Nhưng mà càng tìm hiểu thì tôi thấy đây là một cô gái có cá tính rất mạnh, yêu ghét rõ ràng, dám đấu tranh vì những điều cô cho là đúng.

Linh San là thành viên của đội cổ vũ nên lúc nào cô nàng này cũng rất hoạt náo. Điều này phần nào rất giống tính cách của tôi ngoài đời cho nên tôi không ngần ngại nhận vai diễn này.

Đây tiếp tục sẽ là một cơ hội của tôi để chứng minh cho khán giả thấy là mình có thể vào vai rất đa dạng, một mẫu hình nghệ sĩ đa năng.

Hoà Minzy muốn khán giả cảm nhận được năng lượng tích cực mà cô thể hiện thông qua các sản phẩm âm nhạc của mình
Hoà Minzy muốn khán giả cảm nhận được năng lượng tích cực mà cô thể hiện thông qua các sản phẩm âm nhạc của mình

* Sắp tới Hoà sẽ có những dự án mới nào trình làng khán giả?

- Thực ra ngoài ca hát tôi rất thích được làm phim.

Năm ngoái, MV đầu tay Vì anh là của em ra mắt, tôi là người viết kịch bản và là đạo diễn của MV luôn. Sắp tới tôi cũng sẽ viết kịch bản cho ca khúc Ăn gì đây từng được nhiều khán giả yêu thích bằng một MV mới.

Năm nay Hoà bước vào tuổi 22 tuổi, cũng còn khá trẻ nhưng so với các bạn mới vào nghề thì cũng đã đi được một quãng đường lâu lâu trong showbiz rồi.

Tôi luôn nói với các em lứa sau rằng: hãy để khán giả nhớ đến em bằng những sản phẩm nghệ thuật, ngoài ra đừng làm gì để sau này mình phải hối tiếc. 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên