08/04/2017 19:30 GMT+7

Hoa khôi Philippines 23 tuổi bị bắn chết trước cửa

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cô sinh viên 23 tuổi từng đăng quang hai lần ở các cuộc thi sắc đẹp của Philippines đã bị bắn chết ngay khi mở cửa cho hai người đàn ông mang hoa và sô-cô-la tới.

Cô Balagtas đang là sinh viên Đại học Regina Carmeli College - Ảnh: Dailymail
Cô Balagtas đang là sinh viên Đại học Regina Carmeli - Ảnh: Dailymail

Theo báo Inquirer (Philippines), cảnh sát cho biết các nghi phạm tấn công đã bắn một phát đạn duy nhất vào đầu cô Mary Christine Balagtas ngay tại nhà riêng của cô ở Bulacan, thị trấn Plaridel, Philippines khi cô vừa mở cửa trước.

Mặc dù được đưa cấp tốc vào bệnh viện Our Lady of Mercy Hospital ở thị trấn Pulilan cứu chữa, nhưng cô Balagtas đã tử vong ngay trên đường tới viện.

Sự việc xảy ra vào sáng 5-4, tuy nhiên cho tới ngày 7-4 thông tin mới rộ lên trên báo chí quốc tế.

Cảnh sát Julio Lizardo cho biết: “Chúng tôi đang truy lùng nhiều manh mối liên quan, trong đó có một người đàn ông từng có quan hệ tình cảm với cô Mary. Chúng tôi tin là nghi phạm đã sử dụng một khẩu súng đi thuê để gây án. Chúng tôi tìm thấy một vỏ đạn rỗng của khẩu súng ngắn cỡ nòng 45 tại hiện trường và tin rằng hai nghi phạm gây án đã tẩu thoát bằng xe máy”.

Bạn bè của Balagtas khởi xướng mã chủ đề #JusticeForTin để tưởng nhớ và đòi công lý cho cô - Ảnh: Dailymail
Bạn bè của Balagtas khởi xướng mã chủ đề #JusticeForTin để tưởng nhớ và đòi công lý cho cô - Ảnh: Dailymail

Theo lời các nhân chứng, người ta đã thấy hai nghi phạm đàn ông ở khu vực gần hiện trường vụ án ngay trước khi vụ bắn súng xảy ra.

Cô Balagtas có biệt danh là “Tin” từng được trao vương miện cuộc thi sắc đẹp La Bulakenya trong hai năm 2009 và 2010. Cô là sinh viên của Đại học Regina Carmeli.

Balagtas từng hai lần đoạt vương miện hoa khôi ở hai cuộc thi sắc đẹp của Philippines - Ảnh: Viral Press
Balagtas từng hai lần đoạt vương miện hoa khôi ở hai cuộc thi sắc đẹp của Philippines - Ảnh: Viral Press
Ảnh: Viral Press
Ảnh: Viral Press

Tháng 5-2016, một cựu hoa khôi khác của của Philippines là cô Francis Dianne Cervantes cũng đã may mắn thoát chết khi bị một gã đàn ông tấn công bằng súng trong lúc cô và một người bạn cùng đi mô-tô ở thị trấn Paombong.

Cô Cervantes từng được trao vương miện chiến thắng tại cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Trái đất Philippines-Fire năm 2006 ở Philippines. Vụ tấn công cô cho tới nay vẫn chưa được giải quyết.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên