19/03/2015 21:00 GMT+7

Hoa hậu Việt Nam tại Nga 2007 bị bắt ở TP.HCM

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Tại cơ quan công an, Nga đưa ra một số giấy tờ để chứng minh Nga đã trả số tiền hơn 16 tỉ đồng cho ông H. Nhưng đó là toàn là giấy tờ giả.

Tối 19-3, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM, cho biết đã bắt tạm giam Trương Hồ Phương Nga (người đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam tại Nga năm 2007) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin từ Cơ quan điều tra, trong thời gian Nga sinh sống ở TP.HCM đã quen ông H., một doanh nhân sinh sống ở Q.7 (TP.HCM). Nga nói với ông H., do Nga là hoa hậu nên quen biết rộng và có khả năng mua nhà với giá rẻ hơn so với thị trường, khi bán lại sẽ kiếm được lãi. Tin lời, ông H. đưa cho Nga 5,6 tỉ đồng để mua một căn nhà ở Q.5 (TP.HCM).

Sau một thời gian, Nga nói với ông H. là việc giao dịch để mua căn nhà ở Q.5 là không thành công. Tuy nhiên, Nga vẫn nói với ông H. có thể tìm mua một căn nhà khác cho ông H. với giá rẻ, bán lại sẽ có lời. Ông H. tiếp tục tin lời Nga nên nhiều lần đưa thêm tiền cho Nga.

Tổng cộng số tiền của các lần ông H. đưa cho Nga là hơn 16 tỷ đồng.

Trong năm 2014, ông H. thấy Nga không mua được căn nhà nào cho ông, nên đã làm đơn tố cáo.

Cuối năm 2014, Cơ quan điều tra đã mời Nga lên làm việc, tại cơ quan công an, Nga đưa ra một số giấy tờ và nhân chứng để chứng minh Nga đã trả số tiền hơn 16 tỉ đồng cho ông H.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan điều tra cho giám định các loại giấy tờ do Nga trưng ra thì phát hiện toàn là giấy tờ giả. Cơ quan Công an đã khởi tố vụ án đề điều tra.

Đến giữa 3-2015, cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can đối với Nga và đến 11g trưa ngày 19-3 thì bắt tạm giam Nga.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên