04/12/2015 17:10 GMT+7

​Hoa hậu thi chui: thi cho kịp đã, có gì tính sau?

THU NGUYỆT
THU NGUYỆT

TTO - “Xin phép là đúng”, “nộp phạt đi thôi”… nhiều bạn đọc đồng tình việc các người đẹp Việt “đi thi hoa hậu chui” cần thông báo cơ quan chức năng trước khi lên đường làm đại diện quốc gia so tài ở xứ người.

Hồ Thị Oanh Yến (trái) tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới toàn cầu 2015 ở Philippines. Ảnh tư liệu.

Một số bạn đọc tỏ ra thông cảm với những người đẹp như Oanh Yến, Lâm Thùy Anh vốn là hai người đẹp đã ra nước ngoài dự thi (và đoạt giải) rồi sau đó mới về "trình diện".

Nghị định 79/2012/NĐ-CP quy định các người đẹp trong nước muốn được ra nước ngoài tham gia các cuộc thi nhan sắc mang tầm vóc quốc tế phải được Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) cấp phép. Để được cấp phép, các người đẹp phải thỏa một số tiêu chí về nhân thân, nhân cách, phải từng đoạt ít nhất một danh hiệu ở cuộc thi nhan sắc có uy tín, mang tầm quốc gia trong nước...

Bạn đọc Nam Kim Huynh nhận xét: “Nếu xin phép chắc gì cô này đã được dự thi. Cô ấy có nói đi thi cho kịp cái đã, có gì tính sau. Nếu hồ sơ xin phép bị ngâm cho vài tháng thì còn đâu cơ hội. Và nếu lâu hơn thì... tàn úa rồi, đâu còn đẹp nữa. Hơn nữa ban tổ chức họ cũng chẳng đòi hỏi giấy phép này nọ, sơ yếu lý lịch... gì cả”.

Bạn đọc Nguyễn Trung Hiếu bình luận: “Đáng lẽ ta phải hãnh diện cho đất nước chứ người ta đi thi ở nước ngoài lấy danh dự về cho đất nước mà phải nộp phạt à?”

Tuy nhiên, dưới góc nhìn “quốc có quốc pháp”, đa số bạn đọc chia sẻ thẳng thắn rằng việc Oanh Yến lấy tư cách cá nhân đại diện cho một quốc gia để tham dự một hoạt động như thi sắc đẹp mà không có bất kỳ thông báo, xin phép cơ quan chức năng thì không ổn.

Bạn đọc Đức Biên nói: “Việc gì cũng phải có tôn tư trật tự. Ai cũng như vậy thì xã hội loạn”.

Lâm Thùy Anh “thi chui” và đoạt giải á hậu 3 tại cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp hoàn cầu - Miss Global Beauty Queen 2015 ở Hàn Quốc. Ảnh tư liệu.

Bạn đọc tên Hà chia sẻ: “Cũng khó nói, nếu người tốt đi thi thì không sao, người xấu mà đi thi có khi lại làm nhục quốc thể thì ai đứng ra chịu trách nhiệm. Theo tôi đã đại diện quốc gia thì phải xin phép, còn đi với tư cách cá nhân thì thoải mái”.

Bạn đọc Trần Tâm Phúc bày tỏ ý kiến đến Oanh Yến: “Tôi thật đáng buồn vì Hoa hậu là một người được đánh giá hoàn mỹ về sắc đẹp và cả trí tuệ, phẩm chất đạo đức nữa. Bạn có những phát ngôn cho thấy thiếu "kiến thức trầm trọng". Luật pháp VN áp dụng đối với tất cả công dân VN, không trừ hoa hậu ra đâu bạn ạ".

Hơn nữa lời phát ngôn của bạn cho thấy bạn thiếu tôn trọng pháp luật, bạn nên nhớ quyền tự do của mọi công dân đều phải trong khuôn khổ pháp luật. Tự do không có nghĩa là bạn được làm bất cứ điều gì bạn muốn mà bạn chỉ có thể làm bất cứ điều gì pháp luật không cấm thôi".

Bạn đọc Dương phản ánh: “Nếu ai cũng có thể tự đi thì hình ảnh quốc gia sẽ như thế nào? Nếu có gì, người ta nhìn vào đánh giá là đánh giá cả nước VN chứ có phải một người đi thi đó đâu!”

Bạn đọc quandobuon khẳng định: “Có thể bạn bị làm khó dễ khi xin giấy phép đi thi, nhưng bạn có khi nào nghĩ tới tình huống ai đó ra nước ngoài tham dự những sự kiện văn hóa và làm nhục quốc thể?”.

* Xem Hoa hậu và điệp khúc: thi chui - nhận giải - nộp phạt

THU NGUYỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên