02/03/2016 08:57 GMT+7

Hoa hậu Kỳ Duyên, Lan Khuê làm đại sứ lễ hội áo dài

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Hoa hậu Kỳ Duyên và hoa khôi Lan Khuê làm đại sứ lễ hội áo dài TP.HCM lần 3-2016 bắt đầu từ ngày 5 đến hết 20-3.

Hai đại sứ của chương trình: hoa hậu Kỳ Duyên (phải) và hoa khôi áo dài Lan Khuê          - Ảnh Thuận Ngân
Hai đại sứ của chương trình: hoa hậu Kỳ Duyên (phải) và hoa khôi áo dài Lan Khuê - Ảnh Thuận Ngân

Lễ hội áo dài 2016 (do Sở Du lịch TP.HCM, Sở VH-TT, Sở TT-TT, Nhà văn hóa Thanh niên, Thư viện khoa học tổng hợp, Thành đoàn, Hội SVVN, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Công đoàn giáo dục TP và UBND các quận huyện phối hợp tổ chức) sẽ khai mạc tối 8-3 tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP.

Lễ hội áo dài lần 3-2016 kéo dài hơn những mùa trước (chỉ diễn ra trong 2-3 ngày) là để tăng phần hội, tăng sự tương tác và đưa áo dài thật sự đi vào đời sống cộng đồng.

Lần đầu tiên, một màn đồng diễn áo dài với sự tham gia của 1.000 học sinh, sinh viên được thực hiện trong đêm khai mạc này.

Diễn ra trong hơn hai tuần, vì vậy nội dung của lễ hội cũng phong phú hơn mọi năm. Đáng chú ý có hành trình “Thành phố áo dài - thành phố tôi yêu” với chủ đề “Áo dài Việt - du lịch Việt”.

Các bạn học sinh, sinh viên mặc áo dài di chuyển bằng xe đạp đến các di tích văn hóa, lịch sử, bảo tàng trong TP.

Các chủ nhật trong hai tuần diễn ra chương trình trở thành ngày vận động người dân TP mặc áo dài cùng “chung tay vì môi trường du lịch”.

Ngoài ra, cuộc thi thiết kế áo dài trên chất liệu hoa và lá tươi cũng được đăng cai lần đầu với sự tham gia của 40 nhà thiết kế, trong đó có 20 nhà thiết kế đến từ các nước khác.

Bên cạnh đó là các hội thi Duyên dáng áo dài lần 3, Hội chợ áo dài với các hoạt động triển lãm mua bán trao đổi, triển lãm ảnh Áo dài qua từng thời kỳ...

Trong các nội dung được giới thiệu của Lễ hội áo dài 2016, nhiều người quan tâm đến chủ trương vận động người dân TP mặc áo dài trong các sinh hoạt đời thường nhằm làm nổi bật nét đẹp và ứng dụng của áo dài trong đời sống.

* Mặc áo dài, được giảm giá 50% khi ăn cơm tấm

Những người yêu áo dài sẽ có nhiều hoạt động tương tác tại lễ hội áo dài TP.HCM 2016.
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên