Thứ 6, ngày 19 tháng 8 năm 2022

Hoa hậu H'Hen Niê lên tiếng thay đổi định kiến giới trong công việc

12/06/2022 18:02 GMT+7

TTO - Đại sứ của chiến dịch truyền thông 'Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới' là Hoa hậu H'Hen Niê chia sẻ về những định kiến giới đối với sự phân công nghề nghiệp.

Hoa hậu HHen Niê lên tiếng thay đổi định kiến giới trong công việc - Ảnh 1.

Hoa hậu H'Hen Niê là đại sứ chiến dịch truyền thông 'Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới' - Ảnh: Trung ương Đoàn

Ngày 12-6 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn cùng Tổ chức Plan International Việt Nam đã tổng kết giai đoạn 1 và 2 của chiến dịch truyền thông "Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới".

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm cho biết chiến dịch truyền thông "Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới" là sân chơi cho tất cả đoàn viên, thanh niên trong và ngoài nước nhằm cung cấp những kiến thức bổ ích về bình đẳng giới, về xây dựng gia đình văn minh, bình đẳng, hạnh phúc.

Giai đoạn 1 của chiến dịch với chủ đề "Việc nhà không của riêng ai" diễn ra trước dịp Tết Nguyên đán đã góp phần lan tỏa tinh thần sẻ chia công việc nhà giữa các thành viên trong gia đình, qua đó giúp cho nhiều gia đình, nhất là các gia đình trẻ đón một cái Tết ấm áp, vui vẻ và ý nghĩa hơn.

Giai đoạn 2 của chiến dịch với chủ đề "Cùng chia sẻ trách nhiệm tài chính trong gia đình" tập trung tuyên truyền thay đổi định kiến về vai trò của nam giới là kiếm tiền và lo toan cho gia đình; phát động cuộc thi tương tác trực tuyến "Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới".

Với 4 số phát sóng trực tuyến, 40 câu hỏi tương tác trực tiếp, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và có sức lan tỏa rất mạnh mẽ cả trong và ngoài nước với hơn 112.000 lượt tiếp cận; gần 53.000 lượt bình luận, chia sẻ, bày tỏ cảm xúc của người tham gia.

Tham dự chương trình, đại sứ của chiến dịch là Hoa hậu H'Hen Niê chia sẻ về những định kiến giới đối với sự phân công nghề nghiệp.

Theo cô, nếu có niềm tin, sự tin tưởng đối với hành động của mình thì đánh giá của người khác sẽ không quan trọng nữa. Có những hành động, suy nghĩ sẽ tạo nên thay đổi lớn. Chúng ta làm điều gì đó vì chúng ta nghĩ đó là điều hạnh phúc ta dành cho gia đình.

Dịp này, ban tổ chức phát động giai đoạn 3 của chiến dịch với chủ đề "Nghề nghiệp là sự lựa chọn, không phải giới tính", trong đó sẽ tập trung vào các hoạt động tuyên truyền thay đổi định kiến về phân công công việc, như định kiến cho rằng có những ngành nghề chỉ dành cho phụ nữ, có những ngành nghề chỉ dành cho nam giới mới có thể làm được.

Giai đoạn 4 với chủ đề "Phụ nữ cũng có thể trở thành nhà lãnh đạo thành công" với mục đích tuyên truyền thay đổi định kiến cho rằng trong công việc, vai trò của phụ nữ là ở vị trí hỗ trợ, trong khi nam giới đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo.

Nữ doanh nhân gọi vốn vất vả hơn vì định kiến giới tính Nữ doanh nhân gọi vốn vất vả hơn vì định kiến giới tính

TTO - Doanh nhân nữ gọi vốn ít hơn 5% so với doanh nhân nam, chủ yếu do gặp phải định kiến về giới tính khi huy động vốn cho doanh nghiệp. Ở Việt Nam, phụ nữ nắm giữ 36% các vị trí quản lý cấp cao, đứng thứ hai sau Philippines.


HÀ THANH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận