28/10/2013 14:49 GMT+7

Hòa giải bất thành vụ bệnh viện cắt nhầm hai quả thận

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Bị cắt nhầm hai quả thận, gia đình bệnh nhân Hứa Cẩm Tú đòi bồi thường hơn 442 triệu đồng và khoản trợ cấp 8,2 triệu đồng/tháng do chị Tú mất khả năng lao động. Bệnh viện không đồng ý.

G30DHNbo.jpgPhóng to
Chị Hứa Cẩm Tú trao đổi với luật sư về các khoản tiền đòi bồi thường bệnh viện - Ảnh: Chí Quốc

Sáng 28-10, thẩm phán Nguyễn Chế Linh, Phó Chánh án TAND quận Ninh Kiều TP Cần Thơ đã chủ trì buổi hòa giải vụ cắt nhầm hai quả thận giữa đại diện gia đình bệnh nhân Hứa Cẩm Tú và Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ. Tuy nhiên, buổi hòa giải bất thành.

Tại buổi hòa giải, anh Nguyễn Thiện Trí (chồng chị Hứa Cẩm Tú, ngụ thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) giữ nguyên yêu cầu đòi bệnh viện bồi thường cho chị Tú tổng cộng hơn 442 triệu đồng (gồm các khoản mất thu nhập từ chăn nuôi, bán chậu kiểng, xơ dừa, tổn thất về tinh thần và trợ cấp cho các con ăn học…).

Ngoài số tiền trên, anh Trí cũng yêu cầu hàng tháng bệnh viện phải bồi thường thiệt hại do làm mất khả năng lao động của chị Tú (tính từ tháng 7-2013) là 8,2 triệu đồng/tháng. Anh Trí cũng yêu cầu đưa chị Tú đi giám định sức khỏe.

Trong khi đó, đại diện Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ cho rằng những yêu cầu gia đình chị Tú đưa ra là chưa phù hợp và đề nghị gia đình đưa ra một mức yêu cầu mà bệnh viện có thể đáp ứng được.

Theo ông Nguyễn Văn Nghĩa, phó giám đốc Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ, đây là vụ tai biến chuyên môn. Khi vụ việc xảy ra bệnh viện đã dành hết khả năng để lo cho bệnh nhân Hứa Cẩm Tú bằng phương tiện, thuốc men tốt nhất và đến thời điểm hiện tại vẫn tiến hành khám định kỳ cho bệnh nhân. Đến nay phía bệnh viện đã chi gần 483 triệu đồng (gồm hỗ trợ trực tiếp 278 triệu đồng, hỗ trợ ghép thận 125 triệu đồng, hỗ trợ cho gia đình 79 triệu đồng).

Ông Nghĩa đề nghị gia đình xem xét lại, bệnh viện có sai thì phải chịu trách nhiệm nhưng không đồng nghĩa với việc phải đáp ứng mọi yêu cầu từ người nhà bệnh nhân.

Thẩm phán Nguyễn Chế Linh cho rằng người trực tiếp gây ra vụ tai biến là bác sĩ Trần Văn Nguyên nên cần nghe thêm ý kiến của ông Nguyên. Ông Linh cũng yêu cầu Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ liệt kê rõ những khoản đã chi cho chị Tú và yêu cầu gia đình chị Tú cũng thống kết rõ các khoản chi phí đã nêu trong đơn khởi kiện. Dự kiến đầu tuần sau TAND quận Ninh Kiều sẽ tiếp tục tổ chức hòa giải lần nữa với sự có mặt của bác sĩ Nguyên.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên