Hóa đơn thanh toán tối 27-4 của nhóm du khách tại nhà hàng hải sản Cô Sương - Ảnh chụp màn hình
Ngày 29-4, UBND TP Nha Trang cho biết đã chỉ đạo UBND phường Vĩnh Nguyên làm việc với quán Cô Sương liên quan đến vụ bị tố "chặt chém" nói trên.
Trước đó, ngày 28-4, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng của tài khoản Vi Thu Hà với nội dung: "Em có bắt taxi từ khách sạn I. lên xe taxi em có nói tới quán Thanh Sương 2. Nhưng anh taxi đưa tới quán Cô Sương và nói đây chính là quán Thanh Sương 2.
Khi tới quán nhân viên của quán ra tiếp đón mình có nói đặt bàn trước họ cũng dẫn mình vào. Vì mình từ Hà Nội vào không biết đường chỉ biết là có người đặt bên Thanh Sương 2 nhưng bị taxi đưa tới đây như thật, mình cũng tưởng Thanh Sương 2 thật và đi vào ngồi gọi đồ.
Đoàn mình đi 14 người lúc ra thanh toán thì giá như thế này. Mọi người cho em xin số hotline bên Nha Trang em muốn trình báo về việc chặt chém khách du lịch, như thế này em thấy du lịch Nha Trang sợ quá ạ".
Ngày 29-4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh Đ.V.M. (du khách Bắc Giang), thành viên trong đoàn khách, cho biết tài khoản trên là vợ của một người bạn trong đoàn hôm đó bức xúc đăng lên mạng xã hội.
Khoảng 22h tối 27-4, sau khi rời quán bar, anh có nhờ nhân viên quán gọi taxi đưa đến nhà hàng hải sản Thanh Sương 2, tuy nhiên khi đi đến nhà hàng Cô Sương thì tài xế taxi bỏ nhóm anh xuống và bảo đây là quán Thanh Sương, sau đó nhân viên gọi anh vào quán và nhóm của anh cũng không nghĩ gì nhiều vì thấy quán khá sạch sẽ và có đồ tươi sống.
"Tôi và một người bạn đến trước gọi món ốc nón được báo hơn 600.000 đồng/1 cân, 10 người mỗi người 1 con. Chúng tôi có gọi cồi mai 10 con, nhưng quán không báo và bắt chúng tôi ngồi chờ hơn 1 tiếng đồng hồ mới mang ra được 10 con ốc nón.
Đến tầm 0h, anh em về hết, tôi đứng lên thanh toán, lúc đó nhân viên mang 2 con cá bò da ra, 2 con đó rơi vào 8 cân. Sau khi thanh toán hơn 42 triệu trong khi chưa đến 20 người, quán không hề nói làm bao lâu, trong đoàn không ai động đũa quá 10 lần.
Khi thắc mắc thanh toán và thực đơn thì nhân viên quán sừng sộ gây khó dễ. Tôi thấy đây là sự sắp đặt từ trước, số lượng đồ ăn, đơn giá tương tự nhưng bên quán khác báo rẻ hơn 20 triệu" - anh M. nói.
Anh M. cho biết thêm sau khi bài đăng xuất hiện trên mạng xã hội, chủ nhà hàng đã xin lỗi và trừ 30% trên tổng bill, chuyển thẳng 12 triệu vào tài khoản anh M..
Trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Tấn Việt, quản lý nhà hàng hải sản Cô Sương, cho biết: "Hải sản được cân ký trước mặt khách, khách đồng ý nhà hàng mới làm. Về món cá bò da khách lựa đến 2 con 8 ký, cá to và dày nên nướng lâu, quán cũng đã có nói trước với khách.
Trong thời gian đó, quán đã dọn lên những món khách đã gọi. Lúc tính tiền họ trả lại cá và không chịu tính khoản này vào bill, quán đã giải thích cá đã chế biến không thể trả lại, sau đó họ cũng đồng ý và tính tiền".
Ông Việt cho biết thêm nhóm khách có 3 người đến trước, rồi có nhiều người đến sau, khoảng hơn 20 người. Quán đã tư vấn các loại hải sản giá mềm và có hỏi lại nhiều lần vì lượng hải sản khách gọi khá lớn.
Người đăng bài tố quán "chặt chém" không đến quán. Anh M. và bạn của mình mới đến quán, trong trạng thái đã say. Số người đến quán ăn chóng vánh chưa đầy 1 tiếng, lượng đồ ăn gọi nhiều nên còn thừa, nhân viên phải đóng cả chục bao đồ ăn để khách mang về.
"Trước những bài đăng liên tục của nhóm khách, quán đã chủ động liên hệ để xin lỗi và chuyển 12 triệu cho khách, coi như tiền công tiền lời hôm đó trả lại khách vì chúng tôi không muốn vì việc này mà ảnh hưởng đến uy tín. Nếu khách hoàn lại đúng số hải sản hôm đó chúng tôi sẵn sàng trả toàn bộ số tiền còn lại" - ông Việt nói.
Còn việc hóa đơn ghi sơ sài, quản lý quán giải thích vì đã khuya nên không ghi ngày tháng.
Vì lượng đồ ăn khách gọi nhiều nên quản lý quán phải đóng gói toàn bộ để khách mang về - Ảnh: QUỐC KHÁNH
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết chưa nhận bất kỳ cuộc gọi của nhóm du khách trên phản ảnh việc "chặt chém".
"Nhà hàng này không thuộc quản lý của sở nên địa phương quản lý và xử lý nếu có thông tin phản ánh của du khách. Sở đã thông báo vụ việc trên đến UBND TP Nha Trang để làm rõ. Trước dịp lễ 30-4, 1-5 sắp đến gần, du khách khi đến Khánh Hòa có bất cứ phản ảnh nào liên quan đến chất lượng du lịch có thể gọi về đường dây nóng (hỗ trợ 24/24h): 0947.528.000 hoặc đầu số *2258 để được tư vấn, hỗ trợ" - bà Thanh nói.
Bà Huỳnh Thị Minh Thư, phó chánh văn phòng UBND TP Nha Trang, cho hay sau khi tiếp nhận vụ việc từ sở và các thông tin trên mạng, thành phố đã chỉ đạo UBND phường Vĩnh Nguyên mời nhà hàng trên lên làm việc.
"Qua làm việc, nhà hàng có bán giá niêm yết, có menu cụ thể, đơn giá tôm hùm thiên nhiên không có. Quán phải mua từ nơi khác về cho khách sử dụng theo thỏa thuận giữa người bán và khách hàng, mặt bằng chung giá không quá cao. Sau buổi làm việc, đội kiểm tra liên ngành, các cơ quan liên quan sẽ tiếp tục kiểm tra quán này và báo cáo kết quả về UBND TP" - bà Thư nói.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận