14/07/2017 14:17 GMT+7

​Hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ 1,3 tỉ đồng đến các gia đình có người chết, mất tích, bị thương, bị sập nhà hoàn toàn, đổ trôi do mưa lũ gây ra tại 9 tỉnh miền núi phía Bắc.

Những ngày qua tại các tỉnh miền núi phía Bắc xảy ra mưa lớn kéo dài trên diện rộng gây ngập lụt cục bộ, sạt lở đất, sập đổ nhà, tắc nghẽn, chia cắt giao thông, thiệt hại về tính mạng, tài sản, ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.

Trước tình hình đó, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã quyết định trích từ Quỹ Cứu trợ Trung ương 1,3 tỉ đồng chuyển cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 9 tỉnh miền núi phía Bắc là Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang, Sơn La (mỗi tỉnh 200 triệu đồng), Thái Nguyên, Điện Biên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hòa Bình (mỗi tỉnh 100 triệu đồng) để hỗ trợ các gia đình có người chết, mất tích, bị thương, bị sập nhà hoàn toàn, đổ trôi do mưa lũ gây ra, để các gia đình nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Theo đó, gia đình có người bị chết, mất tích được trợ cấp 5 triệu đồng/người; gia đình có người bị thương nặng được trợ cấp 3 triệu đồng/người.

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giao Mặt trận Tổ quốc, Ban Cứu trợ 9 tỉnh trên chịu trách nhiệm tổ chức triển khai cứu trợ kịp thời đến các gia đình bị thiệt hại.

Theo thống kê, mưa lũ những ngày qua gây thiệt hại cho tỉnh Bắc Kạn hơn 44,3 tỉ đồng. Cụ thể, làm hư hỏng 309 nhà; vùi lấp 418,43 ha hoa màu, lúa; sạt lở 110.530 m3 đất đá các tuyến đường giao thông; gây nguy cơ sạt lở, đổ cột đường dây tải điện 110 KV tại xã Thanh Bình, huyện Chợ Mới.

Tỉnh Bắc Kạn đang khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, hỗ trợ người dân, di dời các hộ có nhà bị sạt lở và ở trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

Tỉnh đã di dời 39 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm tới vị trí an toàn. Tỉnh hỗ trợ mỗi hộ dân 20 triệu đồng để di dời đến nơi an toàn.

Các tuyến giao thông bị sạt lở, vùi lấp đã được thông xe bước 1 để bảo đảm lưu thông phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp và đi lại của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn có công điện khẩn chỉ đạo các ngành, các cấp ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra. Chính quyền các cấp đã chỉ đạo chủ động khắc phục theo phương châm “4 tại chỗ”, huy động các lực lượng hỗ trợ nhân dân di dời người, tài sản tới nơi an toàn, dựng lại nhà cửa bị đổ sập, hư hỏng… để ổn định nơi ở của người dân, khôi phục sản xuất nông nghiệp, không để người dân không có nhà ở, thiếu lương thực, nước uống…

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên