26/06/2014 04:46 GMT+7

HLV tuyển Nhật Zaccheroni từ chức

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - HLV tuyển Nhật Alberto Zaccheroni đã xin từ chức sau khi đội tuyển Nhật thất bại thảm hại ở VCK World Cup 2014 tại Brazil.

Sau 3 trận đấu ở bảng C, Nhật Bản xếp chót bảng với 1 điểm ghi được 2 bàn thắng và để thủng lưới 6 bàn. Đây là lần thứ ba trong năm lần dự World Cup, Nhật Bản bị loại ngay từ vòng bảng. Điều đáng nói là trong cả ba trận đấu trên, Nhật đều chơi rất mờ nhạt và gây thất vọng lớn cho người hâm mộ. HLV Alberto Zaccheroni đã xin nhận toàn bộ trách nhiệm cho thất bại này và chính thức nộp đơn xin từ chức.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin Kyodo (Nhật), HLV Alberto Zaccheroni cho biết: "Tôi rất thất vọng và không hài lòng về kết quả. Tôi thật sự muốn giúp đội tuyển Nhật tiến vào vòng hai và đi xa hơn nhưng lại không làm được. Tôi đã chọn đội, quyết định chiến thuật và cách chơi vì thế tôi phải hoàn toàn chịu trách nhiệm cho thất bại". 

Ông Alberto Zaccheroni cũng giải thích thêm về nguyên nhân khiến Nhật chơi không thành công ở World Cup 2014: "Tôi nghĩ văn hóa của Nhật, đặc biệt là kỹ thuật và tính chất của các cầu thủ có thể giúp đội tuyển Nhật tỏa sáng trên sân khấu bóng đá thế giới. Nhưng đáng tiếc là Nhật vẫn còn thiếu về sức mạnh thể chất. Tôi đã cố gắng tạo ra một đội chơi tốc độ và thi đấu với cường độ cao nhưng không ngờ đó lại là một sai lầm chết người. Tôi nghĩ đội Nhật nên tiếp tục đi con đường mà họ đã đi trong bốn năm qua".  

Ông Zaccheroni là nhà cầm quân thứ tư phải ra đi sau World Cup 2014. Trước đó cũng có 3 nhà cầm quân khác phải ra đi là Cesare Prandelli (Ý), Sabri Lamouchi (Bờ Biển Ngà) và Carlos Queiroz (Iran). Dù HLV Zaccheroni vẫn còn hợp đồng với đội tuyển Nhật thêm vài tháng nữa nhưng ông quyết định từ chức để đội bóng này có thể sớm tìm được nhà cầm quân mới nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình bảo vệ chức vô địch ở Asian Cup 2015 diễn ra ở Úc vào tháng 1. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên