16/10/2013 10:32 GMT+7

HLV tuyển Croatia Stimac đệ đơn từ chức

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau trận thua Scotland 0-2 ở loạt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2014, HLV tuyển Croatia Igor Stimac đã đệ đơn xin từ chức.

Trong bốn trận đấu cuối cùng của bảng A, Croatia chỉ kiếm được một điểm và phải xếp thứ hai sau Bỉ. Chính sự sa sút của Croatia đã tạo cơ hội cho Bỉ giành ngôi đầu bảng A và đoạt vé trực tiếp góp mặt ở VCK World Cup 2014, còn Croatia phải đá play-off. Khi được hỏi là liệu Croatia có thể vượt qua được vòng play-off hay không thì HLV Stimac đã thẳng thừng trả lời: "Không, nếu cứ đá như ở trận gặp Scotland mới đây".

Reuters dẫn lời của HLV Stimac: "Đây là thất bại xấu hổ. Tôi đã gởi đơn xin từ chức lên Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Croatia vì những thành tích tệ hại gần đây và vì mọi thứ đang diễn ra xung quanh đội. Vấn đề không chỉ gói gọn trong trận đấu hôm nay, mà nó đã bắt đầu từ khi tôi nhận việc cách đây nhiều tháng".

Năm ngoái, HLV Igor Stimac tiếp quản tuyển Croatia sau khi người tiền nhiệm Slaven Bilic rời khỏi cương vị. HLV Stimac bức xúc nói tiếp: "Ngay từ đầu, nhiều người đã cố gắng dè bỉu những gì đội làm được, dù khi đó chúng tôi thắng trận hay leo lên hạng tư trên bảng xếp hạng FIFA. Điều đó khiến cho không khí trở nên rất nặng nề. Và đến giờ tôi mới đưa ra quyết định cuối cùng sau những kết quả tồi tệ vừa qua". Điều thú vị là đã đệ đơn từ chức nhưng HLV Stimac lại chưa dứt khoác ra đi, mà lại chờ quyết định của Liên đoàn bóng đá Croatia. Ông nói: "Quyết định hiện nay tùy thuộc vào Liên đoàn. Nếu họ vẫn tin, tôi sẽ tiếp tục làm việc". 

Về tình hình đội Croatia, tiền đạo Eduardo mô tả: "Liên đoàn sẽ quyết định ông ấy đi hay ở. Rõ ràng có gì đó không ổn trên sân. Nhiều cầu thủ vẫn đang bàn về vấn đề này trong phòng thay đồ".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên