13/06/2012 11:28 GMT+7

HLV Trần Minh Chiến: Bồ Đào Nha - Hà Lan sẽ thắng

SĨ HUYÊN lược ghi
SĨ HUYÊN lược ghi

TTO - Ở thế cùng đường sau khi thất bại trận đầu tiên, Bồ Đào Nha và Hà Lan biết phải làm gì để sống lại. Chiến thắng sẽ thuộc về hai anh tài này. HLV Trần Minh Chiến dự đoán và phân tích với Tuổi Trẻ Online.

TTO - Ở thế cùng đường sau khi thất bại trận đầu tiên, Bồ Đào Nha và Hà Lan biết phải làm gì để sống lại. Chiến thắng sẽ thuộc về hai anh tài này. HLV Trần Minh Chiến dự đoán và phân tích với Tuổi Trẻ Online.

Bồ Đào Nha rất khó đá vì buộc phải thắng, thua thì về nước sớm, hòa thì cửa sống vẫn còn. Cứ cho rằng Bồ Đào Nha thắng trận này, họ sẽ phải quyết đấu với Hà Lan trận chót.

Thử mạnh dạn dự đoán rằng Hà Lan sẽ đánh bại Đức. Khi ấy cả bốn đội bảng “tử thần” cùng có 3 điểm như nhau, cục diện cân bằng và hứa hẹn sẽ nảy lửa ở lượt đá cuối.

Dự đoán là vậy nhưng tôi tin rằng Đan Mạch sẽ “cắn răng” đá phòng thủ để chia điểm. Làm được vậy, họ càng thêm rộng cửa vào tứ kết khi hòa hay thắng Đức trận chót.

Nhưng nếu hai trận đấu của lượt thứ nhì bảng này cùng kết thúc với tỉ số bất phân thắng bại, khi ấy Đức và Đan Mạch (gặp nhau trận cuối cùng) sẽ dắt tay nhau vào vòng tứ kết.

Đó là chuyện hiển nhiên vì cả hai đội này đâu cần phải sống chết với nhau để tranh ngôi nhất bảng. Hơn nữa, một trong hai đội này loại lẫn nhau vô tình sẽ giúp cho đội thắng cặp Hà Lan - Bồ Đào Nha có vé vào tứ kết. Không ai dại dột làm điều đó, bởi loại bớt “ông kẹ” nào từ xa luôn là điều cần phải làm vì biết đâu sẽ gặp lại ở vòng trong và bại trận.

Đan Mạch - Bồ Đào Nha: Sau thất bại ở trận đầu tiên trước Đức, Bồ Đào Nha quá hiểu rằng họ phải cần làm gì và như thế nào để lấy lại uy thế của mình. Đặt lên bàn cân, Bồ Đào Nha nặng ký hơn về mọi mặt. Ronaldo vẫn là tâm điểm của trận đấu này, anh sẽ đưa Bồ Đào Nha vượt qua Đan Mạch, thậm chí còn ghi bàn vào lưới đối phương.

Tôi nghiêng chiến thắng về đội bóng của Ronaldo, tỉ số sẽ là 2-0 hay hai bàn cách biệt. Đan Mạch chơi đôi công thì không thể vượt qua Bồ Đào Nha, và nếu chơi phòng ngự thì sớm hay muộn gì họ cũng bại trận.

Hà Lan - Đức: Đức tươi mát trong trận thắng Bồ Đào Nha 1-0. Họ là tập thể đáng gờm với tinh thần chiến đấu ngoan cường. Trong trường hợp Đức có thua Hà Lan đi chăng nữa, cửa vào tứ kết của họ vẫn sáng vì Đan Mạch được đánh giá dưới cơ. Đức nhập cuộc với tư thế thoải mái và nói gì thì nói họ là đội sáng giá nhất của bảng này trong việc lấy vé vào tứ kết.

Rất có thể Hà Lan sẽ cho một trong hai tiền vệ phòng ngự là De Jong hay Bommel ngồi ngoài, vì không cần thiết phải dùng đến hai tiền vệ trụ. Rút bớt một trong hai người này ra, thay bằng một tiền đạo cắm là thiết thực hơn cả. Hà Lan sẽ thay đổi lối chơi và nhân sự trận này, cho nên tôi cho rằng họ sẽ thắng sát nút và chật vật với một bàn cách biệt. Á quân giải vô địch thế giới không thể xách valy về nước sớm.

Tôi đặt trọn niềm tin chiến thắng vào cơn lốc màu da cam.

SĨ HUYÊN lược ghi

SĨ HUYÊN lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên