07/07/2014 01:04 GMT+7

HLV Louis Van Gaal được ca ngợi hết lời

K.B.
K.B.

TT - Báo chí Hà Lan đã ca ngợi HLV Louis Van Gaal hết lời sau khi Hà Lan vượt qua Costa Rica trong loạt sút luân lưu (hòa 0-0 trong 120 phút thi đấu) ở trận tứ kết diễn ra rạng sáng 6-7.

Một trong những chuyện mà ông Van Gaal được khen ngợi nhiều nhất chính là quyết định đưa thủ môn dự bị Tim Krul vào thay thủ thành số 1 Jasper Cillessen ở phút cuối cùng của hiệp thi đấu phụ để Krul bắt phạt đền. Và Tim Krul đã đẩy được hai cú sút của các cầu thủ Costa Rica, giúp Hà Lan giành chiến thắng 4-3.

De Telegraaf - một trong những nhật báo có lượng phát hành cao nhất Hà Lan - bình luận: “Trong thể thao, ở đẳng cấp cao nhất, chiến thắng được quyết định bởi khoảng cách nhỏ nhất. Đôi khi chiến thắng đến từ may mắn, đôi khi đến từ giác quan thứ 6”. Trong khi đó, nhật báo Volkskrant viết: “Sự thay đổi thủ môn là quyết định tài tình. Tim Krul đã cản phá xuất sắc hai quả penalty”.

Sau trận đấu, HLV Louis Van Gaal tiết lộ ông đã không nói với thủ thành Jasper Cillessen về kế hoạch thay anh bằng Tim Krul. Hãng tin AFP trích lời ông Van Gaal: “Tôi không nói gì với Jasper cả vì chúng tôi không muốn anh ấy đối đầu với thông tin này trước trận đấu, bởi điều đó có thể sẽ khiến anh ấy buồn. Chúng tôi đã bàn bạc với Tim về cách mà đội Costa Rica hay sút luân lưu. Và anh ấy đã chuẩn bị kỹ để đương đầu. Thật may là kế hoạch của tôi đã phát huy hiệu quả, nếu không thì tôi đã thực hiện quyết định sai”.

Tuy nhiên cũng có không ít nhà chuyên môn cho rằng ông Van Gaal đã thực hiện quyết định “liều” vì trong sự nghiệp của mình, Krul mới cản phá thành công 2 trong tổng số 20 quả phạt đền ở CLB Newcastle United. Nhưng ông Van Gaal nói ông đã nhìn thấy ở Krul “phẩm chất tốt” khi anh bắt phạt đền. Và đó là lý do ông chọn Krul.

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên