07/12/2013 06:50 GMT+7

HLV Hogdson: "Anh gặp bảng đấu khó khăn"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Với việc Anh phải nằm ở bảng D cùng Uruguay, Costa Rica và Ý, HLV Roy Hodgson cho biết đội tuyển Anh đã rơi vào bảng đấu rất khó khăn tại VCK World Cup 2014.

BBC dẫn lời HLV Roy Hodgson: "Với Uruguay và Ý, bảng đấu này gần như có đến hai hạt giống. Tôi không bất ngờ khi bị rơi vào bảng đấu khó và tôi vẫn rất lạc quan về khả năng của tuyển Anh. 

Trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA hồi tháng 11, Anh xếp thứ 13 trong khi Uruguay đứng hạng 6, Ý đứng hạng 7 và Costa Rica xếp hạng 31. Tại VCK World Cup 2014, bảng D là nơi có đến ba nhà cựu vô địch khi  cả Anh, Ý và Uruguay đều đã từng đăng quang tại một kỳ World Cup.

Anh sẽ đá trận mở màn gặp Ý tại Manaus, phía bắc Brazil. Thành phố này nằm giữa rừng Amazon với nhiệt độ, độ ẩm rất cao và cách nơi đóng quân của tuyển Anh   hơn 2.500 km. 

HLV Hodgson nói: "Thành thật mà nói, tại World Cup ít có bảng đấu dễ. Điều kiện thi đấu ở phía bắc (tại Manaus) là rất khắc nghiệt nhưng cả đội Ý cũng phải chịu đựng điều kiện này. Điều thuận lợi của đội là nhờ đóng quân tại Rio nên trong ba trận vòng đấu bảng, đội chỉ phải đi một chuyến xa. Nếu đá cả ba trận ở phía bắc thì sẽ là gay go lớn cho đội tuyển Anh". Dự đoán về bảng đấu, HLV Hogdson nói ngắn gọn: "Tôi chỉ biết tuyển Anh sẽ có ba trận đấu cực kỳ khó khăn".

Tương tự như HLV Hogdson, HLV tuyển Ý Cesare Prandelli cũng nhận định đây là bảng đấu rất khó: "Việc Ý đã đánh bại Anh tại Euro vừa rồi không còn ý nghĩa gì. Giờ đây mọi thứ đều khác, nhiệt độ thi đấu cũng khác. Khi kết thúc vòng bảng, chắc chắn sẽ có một nhà cựu vô địch phải về nước và công việc của tôi là đảm bảo đó không phải là Ý".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên