17/06/2012 17:19 GMT+7

HLV Hodgson đau đầu vì Welbeck

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Lóe sáng với cú giật gót kỳ diệu ấn định chiến thắng 3-2 cho tuyển Anh trước Thụy Điển, tiền đạo Welbeck khiến HLV Roy Hodgson phải đau đầu vì không biết bỏ ai chọn ai khi Wayne Rooney trở lại ở trận tới.

TT - Lóe sáng với cú giật gót kỳ diệu ấn định chiến thắng 3-2 cho tuyển Anh trước Thụy Điển, tiền đạo Welbeck khiến HLV Roy Hodgson phải đau đầu vì không biết bỏ ai chọn ai khi Wayne Rooney trở lại ở trận tới.

Bị cấm thi đấu hai lượt đầu, chân sút số 1 tuyển Anh Wayne Rooney sẽ trở lại ở trận cuối gặp chủ nhà Ukraine để quyết định suất vào tứ kết. HLV Hodgson nói: “Chắc chắn tôi sẽ đưa Rooney vào đội hình xuất phát”.

Nhưng ai sẽ trở lại băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Rooney? Bình thường chắc chắn đó sẽ là Welbeck, bởi Andy Carroll là mẫu tiền đạo rất phù hợp với lối chơi không chiến của tuyển Anh và là sự bổ sung lý tưởng cho Rooney. Tuy nhiên, bàn ấn định chiến thắng quá đẹp của Welbeck khiến HLV Hodgson phải đắn đo.

Phút 78, từ đường tạt bóng tầm thấp của Theo Walcott, dù ập vào hơi lố và bóng bay ngang tầm ống quyển, lại bị cản trước mặt bởi một hậu vệ và thủ môn Isaksson của Thụy Điển, nhưng Welbeck nhanh như sóc đánh gót điệu nghệ đưa bóng đi vào góc xa khung thành hạ thủ môn Isaksson trong sự bất ngờ của hàng chục ngàn khán giả trên sân. Tờ Daily Mail ca ngợi: “Cú giật gót của Welbeck giúp tuyển Anh hoàn tất cuộc lội ngược dòng thần kỳ trước Thụy Điển và tiến gần đến chiếc vé vào tứ kết”.

Gốc Ghana, Welbeck sinh ra và lớn lên tại Anh. Như bao cầu thủ trẻ khác của lò đào tạo Manchester United (M.U), Welbeck từng lăn lộn qua nhiều đội bóng nhỏ trước khi có một suất chính ở đội một M.U mùa trước nhờ sự khủng hoảng hàng công của M.U. Welbeck đã tận dụng thời cơ này để trở thành tiền đạo số 2 của M.U sau Rooney với 12 bàn thắng qua 40 trận trên mọi đấu trường.

Sự tiến bộ quá nhanh của Welbeck khiến Liên đoàn Bóng đá Ghana mời anh khoác áo tuyển Ghana. Đánh hơi chuyện này, người Anh nhanh tay biến Welbeck thành “tài sản riêng” khi tung anh vào sân chín phút cuối ở trận giao hữu với Ghana hồi tháng 3. Tính luôn bàn thắng vào lưới Thụy Điển, Welbeck đã hai lần lập công sau bảy trận cho tuyển Anh.

Được ca ngợi không kém là Theo Walcott. Vào sân phút 61 khi tuyển Anh đang bị Thụy Điển dẫn 2-1, Walcott làm bùng nổ cầu trường với những pha đi bóng lắt léo. Chỉ mất ba phút trên sân, Walcott đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với cú vuốt bóng từ ngoài vòng cấm đưa bóng cuộn lên rồi cắm xuống ngay dưới xà ngang trong sự bất lực của thủ môn Isaksson. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Walcott cho tuyển Anh sau gần bốn năm.

Cộng với pha kiến tạo bàn ấn định chiến thắng cho Welbeck, Walcott (23 tuổi) được ca ngợi như người hùng của nước Anh. Huyền thoại Ian Wright nghẹn lời: “Xem xong trận đấu, tôi chỉ có thể nói: Walcott quá tuyệt”. Báo chí Anh cũng đưa Walcott lên mây với những lời tán dương: “Walcott làm sướng người Anh” (The Sun), “Walcott truyền lửa cho tuyển Anh” (Guardian)...

HLV Hodgson nói: “Tôi rất hài lòng với màn trình diễn ấn tượng của Walcott”. Tuy nhiên, Walcott khó có suất đá chính mà sẽ tiếp tục đóng vai “thần tài” mỗi khi tuyển Anh gặp khó.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên