28/03/2014 21:36 GMT+7

HLV Guus Hiddink trở lại dẫn dắt tuyển Hà Lan

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) vừa khẳng định HLV Guus Hiddink bắt đầu dẫn dắt tuyển Hà Lan sau World Cup 2014. Hai cựu danh thủ Danny Blind và Ruud Van Nistelrooy sẽ là trợ lý của ông.

Từ lâu đã có tin đồn HLV đương nhiệm tuyển Hà Lan là Louis Van Gaal sẽ rời khỏi cương vị sau World Cup 2014 và người thay thế chính là người đồng hương 67 tuổi, Guus Hiddink. Giờ tin này đã thành hiện thực khi KNVB cho biết vừa hoàn tất bản hợp đồng kéo dài hai năm với ông Hiddink. Như vậy, nhà cầm quân kỳ cựu này sẽ dẫn dắt tuyển Hà Lan đến sau khi Euro 2016 kết thúc.

Website chính thức của KNVB dẫn lời HLV Hiddink: "Thật vinh dự được trở lại dẫn dắt tuyển Hà Lan. Với Danny Blind và Ruud Van Nistelrooy, tôi có một đội ngũ rất mạnh, có nhiều kiến thức và kinh nghiệm. 

Hiện HLV Guus Hiddink không làm việc tại bất cứ nơi nào sau khi rời khỏi cương vị huấn luyện của đội bóng Anzhi (Nga) vào mùa hè năm ngoái.

Trong sự nghiệp, HLV Hiddink đã từng gây tiếng vang lớn tại các kỳ World Cup, đó là giúp Hà Lan và Hàn Quốc lần lượt xếp thứ tư tại các giải đấu năm 1998 và 2002. Ông cũng đưa Úc lọt vào vòng 16 đội tại World Cup 2006 và giúp Nga tiến đến bán kết Euro 2008.

Ở cấp câu lạc bộ, thành công nhất của HLV Guus Hiddink gắn liền với tên tuổi của PSV Eindhoven trong thập niên 80 của thế kỷ trước, trong đó có chức vô địch Cúp C1 năm 1988. Ông cũng giúp Real Madrid đoạt Cúp liên lục địa năm 1998 và cùng Chelsea đoạt Cúp FA năm 2009.

Trong khi đó, việc ra đi của HLV Louis Van Gaal đã dấy lên rất nhiều tin đồn về "bến đỗ" sắp tới của nhà cầm quân 62 tuổi này. Báo chí cho biết ông Van Gaal có thể sẽ đến làm việc tại Giải ngoại hạng Anh. Một số tin cho rằng ông về Tottenham. Một số khác đồn ông Van Gaal sẽ đến M.U thay David Moyes.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên