16/11/2013 07:12 GMT+7

HLV Deschamps: "Tuyển Pháp vẫn sẽ có mặt ở Brazil"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sau trận thua 0-2 trên sân Ukraine vào rạng sáng 16-11, khả năng dự VCK World Cup 2014 của tuyển Pháp bị đe dọa nghiêm trọng. Tuy nhiên, HLV Didier Deschamps vẫn tin rằng đội của ông có thể "lách qua khe cửa hẹp" để có mặt ở Brazil vào mùa hè tới.

Trong lịch sử các trận play-off giành vé dự World Cup, chưa đội bóng nào giành chiến thắng chung cuộc sau khi đã thất thủ 0-2 ở trận lượt đi. Dù vậy, HLV Deschamps vẫn rất tin tưởng vào khả năng đi tiếp của đội nhà.

HLV Deschamps nói với kênh truyền hình TF1 của Pháp: "Đây là một trận chiến và Pháp đã có nhiều cơ hội. Bàn thắng đầu tiên đã tiếp thêm sức mạnh cho Ukraine và chúng tôi mắc lỗi trong bàn thua thứ hai. Rõ ràng đây là kết quả rất xấu nhưng tuyển Pháp  vẫn phải giữ niềm tin".

Trong khi đó Reuters dẫn lời HLV Deschamps: "Chúng tôi gặp khó khăn vì đối phương chơi quá quyết liệt, phạm nhiều lỗi. Đây mới chỉ là trận lượt đi và vẫn còn trận lượt về.Tôi muốn các cổ động viên tiếp tục tin tưởng đội tuyển vì chúng tôi vẫn còn trận lượt về".

Trước trận đấu, Reuters cho biết HLV Mykhailo Fomenko của Ukraine khẳng định ông đã tìm ra cách "trị" tuyển Pháp đó là khóa chặt Franck Ribery. Và trong buổi họp báo sau trận, HLV Deschamps kinh ngạc thừa nhận: "Rõ ràng Ribery đã bị chăm sóc quá kỹ".

Sau   chiến thắng ở trận lượt đi, HLV Fomenko cho biết: "Chúng tôi buộc phải có phương án khác cho trận lượt về tại Paris bởi chiến thuật   hôm nay sẽ không còn phát huy tác dụng".

Trong khi đó, tiền vệ đang khoác áo Manchester City Samir Nasri tỏ ra tiếc nuối khi không thể ghi bàn. Nasri nói với Reuters: "Tôi rất hối tiếc vì đáng lẽ đã có thể ghi bàn. Tình thế của đội rất khó khăn nhưng vẫn còn trận lượt về và tuyển Pháp phải giữ được niềm tin. Ở trận lượt về, Pháp phải chơi   quyết liệt và phải ghi bàn từ sớm".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên