01/07/2016 06:25 GMT+7

​HLV Del Bosque tuyên bố nghỉ hưu

H.LAM
H.LAM

TTO - Huấn luyện viên Vicente del Bosque đã tuyên bố nghỉ hưu sau khi đội tuyển Tây Ban Nha để thua Ý 0-2 ở vòng 16 đội Euro 2016.

HLV Del Bosque cho biết sẽ nghỉ hưu vào đầu tháng 8 sau khi hợp đồng hiện tại của ông với tuyển Tây Ban Nha kết thúc. Ảnh: Reuters

Phát biểu trên Đài phát thanh Nacional de Espana (Tây Ban Nha), HLV Del Bosque chia sẻ: “Tôi sẽ nghỉ hưu. Đây là quyết định tôi đã suy nghĩ từ trước. Hiện tại, tôi vẫn còn hợp đồng với tuyển Tây Ban Nha đến ngày 31-7. Sau ngày đó, tôi sẽ nghỉ hưu”.

Nói về VCK Euro 2016, HLV Del Bosque cho biết: “Thật khó khăn để giành chiến thắng thêm lần nữa. Tây Ban Nha đã có một trận đấu tốt trước Ý, nhưng ở những thời khắc quyết định, các cầu thủ lại không làm tốt. Nhưng tôi rất hài lòng với những gì chúng tôi đã trình diễn tại Euro 2016”.

HLV Del Bosque, 65 tuổi, được đánh giá là một trong những HLV thành công nhất trong lịch sử khi dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha giành cú đúp danh hiệu vô địch: World Cup 2010 và Euro 2012. Ở cấp CLB, HLV Del Bosque dù không huấn luyện nhiều (6 năm) nhưng ông cũng đã có 8 chức vô địch cùng Real Madrid trong giai đoạn 1999-2003, trong đó có hai chức vô địch La Liga và hai chức vô địch Champions League.

HLV Del Bosque cho biết dù nghĩ hưu nhưng ông sẽ tiếp tục gắn bó và hỗ trợ LĐBĐ Tây Ban Nha mọi lúc, mọi nơi nếu được yêu cầu. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên