18/06/2016 07:11 GMT+7

Hiến kế để bữa cơm sinh viên không “bẩn”

TTO
TTO

TTO - Sau sự việc sinh viên phát hiện giòi bò lúc nhúc trong phần cơm mua tại căngtin B3 - ký túc xá khu B - ĐH Quốc gia TP.HCM ngày 14-6, nhiều sinh viên tỏ ra lo ngại về vấn đề ăn uống của mình.

Thức ăn sau khi chế biến nhìn rất bắt mắt - Ảnh: PHƯỚC TUẦN
Thức ăn sau khi chế biến nhìn rất bắt mắt - Ảnh: PHƯỚC TUẦN


Không chỉ người trong cuộc quan tâm, thông qua các ý kiến bình luận trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) rất nhiều bạn đọc cũng đề cập đến việc: Làm sao có bữa ăn vừa rẻ vừa đảm bảo chất lượng?

Bạn Lê Anh thảng thốt: “Trời ơi, thật không thể tin nổi. Sao mà để ra nông nỗi này mới đi kiểm tra?”. Bạn Trần Sa Vi An viết: “Chỉ nhìn tấm hình đã thấy lạnh mình rồi, huống gì lúc cầm đĩa thức ăn như vậy. Đáng lẽ ban kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm phải kiểm tra định kỳ, đột xuất tất cả các cửa hàng và quán cơm”.

Bạn đọc tên Bông cho rằng: “Được xem là nguồn lực cho xã hội, lực lượng lao động chính trong tương lai nhưng sinh viên chưa được chú trọng về vấn đề an toàn thực phẩm. Biết là bữa ăn bẩn và không đảm bảo chất lượng, nhưng phần lớn sinh viên sống ở ký túc xá tiền đâu có nhiều và cũng đâu có lựa chọn nào khác”.

Để có bữa ăn cho sinh viên vừa rẻ vừa đảm bảo chất lượng, nhiều bạn đọc đề nghị ban quản lý ký túc xá các trường ĐH nên có chế độ ưu đãi cho các cơ sở nấu ăn bằng cách giảm chi phí thuê mặt bằng để họ có thể tăng chất lượng phần ăn.

Bên cạnh đó, phải có sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng về chất lượng và an toàn thực phẩm, chứ không phải đợi đến khi sinh viên phát hiện, phản ảnh rồi mới tiến hành kiểm tra, xử lý.

Bạn đọc nickname Cuchi đề xuất: “Phải hình thành bếp ăn công nghiệp, cho các công ty tư nhân có uy tín đấu thầu. Phải có sự giám sát thường xuyên của trung tâm y tế dự phòng thì mới có cơ may thoát khỏi tệ thức ăn bẩn”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên