09/07/2011 00:03 GMT+7

Hết văcxin 5 trong 1 chích ngừa cho trẻ em

Phạm Cúc Trinh (TP.HCM)
Phạm Cúc Trinh (TP.HCM)

TT - Ngày 7-7, tôi đưa con đến trạm y tế P.7, Q.Gò Vấp (TP.HCM) chích ngừa văcxin miễn phí theo chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia (loại 5 trong 1, ngừa cùng lúc năm loại bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, Hib và viêm gan siêu vi). Tại đây, nhân viên y tế nói đã hết thuốc, nếu ai muốn chích liền cho trẻ thì đóng 190.000 đồng, còn không tháng sau đưa trẻ đến chích. Nhân viên y tế nói vậy có đúng không?

Bác sĩ Vũ Thị Thu Hằng (trưởng trạm y tế P.7) trả lời:

- Hiện Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM chưa phân phối văcxin 5 trong 1 (văcxin Quinvaxim) của chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia nên trạm y tế P.7 không có thuốc để chích ngừa cho các cháu theo chương trình. Khi nào có văcxin trạm y tế cũng không biết nên phụ huynh phải đợi. Chúng tôi đã giải thích rõ điều này với phụ huynh. Những trường hợp phụ huynh không muốn việc chích ngừa của trẻ bị gián đoạn, có nhu cầu tiêm văcxin dịch vụ thì trạm y tế mới thu tiền chích ngừa văcxin dịch vụ.

* Bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ (phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM) xác nhận việc cung cấp văcxin 5 trong 1 của chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia bị gián đoạn do văcxin về chậm. Dự kiến, cuối tháng 7 văcxin mới có trở lại. Việc chích ngừa trễ một tháng không ảnh hưởng lắm đến đáp ứng miễn dịch của trẻ.

Phạm Cúc Trinh (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên