25/05/2011 21:55 GMT+7

Hết tro núi lửa, Anh và Đức mở cửa lại sân bay

Đ.K.L. (Theo BBC News)
Đ.K.L. (Theo BBC News)

TTO - Cách đây vài tiếng, cả Anh và Đức đều đã mở cửa lại các sân bay do tình trạng không khí đã tốt hơn sau khi tro núi lửa từ Iceland đã lắng đi nhiều.

Đức đóng cửa các sân bay Berlin vì tro núi lửa Bụi tro đe dọa bầu trời Bắc Âu

wVjP6dFB.jpgPhóng to
Hành khách bị kẹt tại sân bay Berlin trong thời gian các máy bay không thể cất cánh vì tro núi lửa - Ảnh: AP

Trong ngày hôm nay, các sân bay của Đức tại Bremen, Berlin và Hamburg đã phải đóng cửa vài tiếng vì tro núi lửa và hủy hơn 700 chuyến bay. Sau đó khi cơ quan kiểm soát không lưu của Đức cho biết mức tro trong không khí "không còn ở mức báo động", các sân bay đã hoạt động trở lại bình thường.

Tại nước Anh, các chuyến bay cũng đã hoạt động trở lại bình thường sau khi có 500 chuyến bay buộc phải hủy trong ngày hôm qua. Tuy nhiên giới hàng không Anh vẫn không quên cảnh báo các hành khách rằng nếu diễn biến xấu thì họ sẽ tiếp tục hủy hoặc dời các chuyến bay.

Phía Iceland cho biết núi lửa Grimsvotn nằm trong vườn quốc gia Vatnajokull đã ngừng hoạt động từ sáng nay. Cách đây hơn 1 năm, một vụ núi lửa phun tại Iceland đã làm đình trệ hầu hết ngành hàng không tại châu Âu, làm hàng triệu hành khách không thể lên máy bay.

Tình trạng lúc đó tồi tệ hơn nhiều vì tro núi lửa khi ấy nhẹ và mịn do đó bay lơ lửng trong không khí rất lâu trong khi giờ đây tro của núi lửa Grimsvotn to và nặng hơn nên rớt xuống mặt đất nhanh chóng.

Sự việc núi lửa Grimsvotn phun không chỉ khiến các chuyến bay bị hủy mà còn khiến Đức yêu cầu châu Âu cần có một luật quản lý không lưu thống nhất bởi vì theo BBC, luật an toàn hàng không của các nước châu Âu là khác nhau.

Đ.K.L. (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên