30/12/2023 15:00 GMT+7

Heineken Việt Nam được công nhận là 'doanh nghiệp phát triển bền vững nhất' năm thứ 8

Trong năm 2023 nhiều thách thức, Heineken Việt Nam vẫn tiếp tục khẳng định cam kết “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” thông qua lộ trình hiện thực hóa những tham vọng phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã đặt ra trước đó.

Đại diện Heineken Việt Nam nhận bằng khen nhờ nỗ lực tối đa hóa kinh tế tuần hoàn và cắt giảm carbon

Đại diện Heineken Việt Nam nhận bằng khen nhờ nỗ lực tối đa hóa kinh tế tuần hoàn và cắt giảm carbon

Với những đóng góp thiết thực trong ba khía cạnh môi trường, xã hội và uống có trách nhiệm, vừa qua, Heineken Việt Nam đã được công nhận là một trong hai doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam tại lễ trao giải Chương trình Đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2023.

Đây là năm thứ 8 liên tiếp Heineken Việt Nam được vinh danh trong số ba doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất. Đồng thời, doanh nghiệp cũng được biểu dương vì những nỗ lực tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải carbon trong năm 2023.

"Được công nhận là một trong ba doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong 8 năm liên tiếp là một vinh dự lớn đối với chúng tôi. Khi kinh doanh thuận lợi cũng như trong các giai đoạn khó khăn, phát triển bền vững luôn luôn là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động của chúng tôi.

Phát triển bền vững là cách chúng tôi vận hành doanh nghiệp, tạo ra và mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng, và cũng là cách để chúng tôi gắn kết với cộng đồng địa phương" - ông Alexander Koch, tổng giám đốc Heineken Việt Nam, chia sẻ.

"Với những nỗ lực không ngừng trong năm 2023 nhiều thách thức, chúng tôi đang tiếp tục hiện thực hóa những tham vọng phát triển bền vững của doanh nghiệp. Tuy nhiên, những thách thức trong lĩnh vực này trong tương lai sẽ đòi hỏi tất cả chúng ta phải hợp tác chặt chẽ và cùng nhau hành động" - lãnh đạo công ty nhấn mạnh.

Trong năm 2023, công ty tiếp tục không ngừng đổi mới và sáng tạo để hiện thực hóa các tham vọng phát triển bền vững của doanh nghiệp, theo ba trụ cột chính trong chiến lược "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn":

Hướng đến tác động môi trường bằng 0

Heineken Việt Nam hiện đã đạt mức 96% năng lượng tái tạo trong sản xuất, và giảm mức phát thải đến 87% so với năm 2018. Trong đó, Heineken®, thương hiệu bia cao cấp của công ty hiện đã được sản xuất bằng 100% năng lượng tái tạo.

Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ nhiệt năng và điện năng sử dụng trong các khâu sản xuất các sản phẩm Heineken® hiện đều đến từ các nguồn tái tạo.

Đồng thời, công ty vẫn tiếp tục hướng đến những giải pháp điện năng tái tạo triệt để hơn, như cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) và hệ thống năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó, nhờ áp dụng kinh tế tuần hoàn trong sản xuất, công ty đã sớm hiện thực hóa tham vọng không còn rác thải chôn lấp tại tất cả 6 nhà máy từ năm 2021.

Heineken Việt Nam được công nhận là 'doanh nghiệp phát triển bền vững nhất' năm thứ 8- Ảnh 2.

Thương hiệu Heineken tự hào công bố năng lượng tái tạo trở thành nguyên liệu tự nhiên thứ 5 tạo nên hương vị bia tuyệt hảo

Song hành cùng những hành động thực tiễn hướng tới phát thải ròng bằng 0 và tối đa hóa kinh tế tuần hoàn, công ty cũng tiếp tục triển khai dự án bảo tồn nguồn nước tại lưu vực sông Hồng, sông Đồng Nai và sông Tiền.

Đây là các hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác 4 năm giữa Heineken Việt Nam, WWF-Việt Nam và các đối tác nhằm bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông trọng điểm của quốc gia.

Chương trình hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỉ lít nước mỗi năm với tổng mức đầu tư lên đến 30 tỉ đồng.

Hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng

Tiếp tục phát triển cùng đất nước và con người Việt Nam, riêng trong năm 2022, Heineken Việt Nam đã đóng góp tương đương 1,04% tổng GDP quốc gia và hỗ trợ 246.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị. Doanh nghiệp cũng đã đóng góp 11,6 tỉ đồng cho các hoạt động cộng đồng và hỗ trợ những gia đình khó khăn trong năm 2022.

Heineken Việt Nam được công nhận là 'doanh nghiệp phát triển bền vững nhất' năm thứ 8- Ảnh 3.

Heineken Việt Nam chung tay cùng WWF-Việt Nam hướng tới tham vọng bù hoàn 100% lượng nước dùng trong sản phẩm

Heineken Việt Nam cũng tiếp tục đổi mới văn hóa doanh nghiệp theo hướng đa dạng, bình đẳng và hòa nhập, tạo cơ hội phát triển đồng đều cho tất cả tài năng. Hiện tại, công ty có 3/6 giám đốc nhà máy bia là nữ và tuân thủ trả lương bình đẳng và công bằng.

Hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm

Công ty tiếp tục đầu tư 10% ngân sách truyền thông của nhãn hàng Heineken® để quảng bá cho các hoạt động uống có trách nhiệm, và đẩy mạnh sản phẩm Heineken® 0.0 tại thị trường Việt Nam trong năm 2022.

Đến hết năm 2023, doanh nghiệp sẽ chính thức kỷ niệm 13 năm hợp tác cùng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nhằm tuyên truyền thông điệp "Đã uống rượu bia thì không lái xe".

Tại lễ vinh danh và trao giải, ông Nguyễn Quang Vinh, phó chủ tịch VCCI, chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam, phát biểu: "Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực không ngừng trên hành trình phát triển bền vững của Heineken Việt Nam trong năm 2023, đặc biệt là trong bối cảnh thách thức của nền kinh tế năm nay.

Công ty đã đạt những thành tích ấn tượng trong lộ trình chuyển đổi năng lượng nhằm giảm phát thải carbon, và ứng dụng kinh tế tuần hoàn một cách hiệu quả trong sản xuất để hoàn tất mục tiêu không còn rác thải chôn lấp từ năm 2021. Việc có tên trong số doanh nghiệp bền vững hàng đầu Việt Nam trong năm thứ 8 liên tiếp là ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực này của Heineken Việt Nam".

Đứng trước những thách thức bền vững không ngừng gia tăng, công ty tiếp tục kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng mọi cá nhân, tổ chức chung tay hành động nhằm tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, đổi mới hướng tiếp cận, song hành cùng những mục tiêu bền vững của Chính phủ và hướng đến một mục tiêu "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn".

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên