04/12/2013 07:05 GMT+7

Hệ thống nước sạch hư hỏng, dân thiếu nước

LÊ TRUNG - THÀNH DŨNG
LÊ TRUNG - THÀNH DŨNG

TT - Hàng trăm hộ dân ốc đảo Đông Bình, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam đang thiếu nước sạch để dùng do hệ thống dẫn nước sạch về thôn Đông Bình bị hư hỏng sau đợt bão lũ vừa qua.

Xã vùng biên thiếu nước sinh hoạt

StXl51Av.jpgPhóng to
Người dân thôn Đông Bình chèo ghe sang các xã khác để mua nước về dùng - Ảnh: Thành Dũng

Ông Đỗ Văn Hồng (thôn Đông Bình) cho biết: “Mỗi ngày ít nhất một lần người dân lại chèo ghe đi mua nước sạch ở xã Duy Nghĩa để dùng, mỗi bình nước có giá 10.000 đồng, hoặc lấy nước bình lớn ở chợ Bàn Thạch. Còn tắm rửa thì phải dùng nước sông”.

Nhiều người dân cho biết toàn thôn có khoảng 30 giếng đào nhưng tất cả đều bị nhiễm mặn, nhiễm phèn. Hơn nữa, toàn bộ số giếng đào này đều ngập lũ sâu, chưa được khử trùng nên không sử dụng được.

Theo ông Phan Công Nhanh - chủ tịch UBND xã Duy Vinh, chỗ đường ống nước sạch hư hỏng có độ sâu hơn 6m, muốn nối lại đường ống này đòi hỏi phải có thợ lặn chuyên nghiệp cùng đầy đủ các trang thiết bị kỹ thuật mới thực hiện được. “UBND xã Duy Vinh đã đầu tư kinh phí để mua sắm lại đường ống và chỉ đạo sửa chữa hệ thống nước sạch này. Dự kiến trong vài ngày tới sẽ hoàn thành và phục vụ nước sạch cho người dân” - ông Nhanh nói.

LÊ TRUNG - THÀNH DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên