28/05/2016 09:09 GMT+7

Hè 2016 vẫn “nóng” học thêm, căn bệnh Bộ GD-ĐT bó tay?

TTO
TTO

TTO - Dù là thời điểm học sinh các khối lớp bắt đầu nghỉ hè, đơn đặt hàng của bạn đọc với Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ “hãy chấn chỉnh nạn dạy thêm - học thêm” trong tuần qua vẫn nhận được sự quan tâm, góp ý của đông đảo bạn đọc.

Theo nhiều bạn đọc, mặc dù phụ huynh cũng có nguyện vọng cho con học thêm nhưng không phải là tất cả.

Trên thực tế nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn không muốn cho con học thêm nhưng vẫn buộc phải ký vào đơn xin học “tự nguyện” mà thầy cô phát cho học sinh. Nhiều học sinh vì học thêm mà không còn thời gian vui chơi, giải trí, phát triển các kỹ năng khác.

Bạn đọc cũng đi vào phân tích nguyên nhân của tình trạng dạy thêm học thêm: tiền lương quá thấp, do “bệnh thành tích”, do áp lực từ phụ huynh muốn con mình phải học giỏi...

Nhiều bạn đọc cũng đồng tình, cho rằng để chấn chỉnh nạn dạy thêm học thêm, chỉ cần đối xử công bằng với giáo viên, tăng lương cao lên đủ để họ nuôi gia đình, cuộc sống ổn định.

Còn theo bạn đọc Huỳnh Mai: “Nếu học sinh phải học thêm mới tiếp thu được chương trình chính khóa thì điều đó có nghĩa là chương trình chính khóa có vấn đề, phải bắt đầu từ đó”.

“Học thêm hay bồi dưỡng thêm theo tôi chỉ được tiến hành trong giờ hành chính. Nghĩa là phụ đạo cho các em vào những buổi trống tiết ở trường. Ngoài những thời gian đó nên cấm triệt để. Vấn nạn học thêm đã biến tướng thành việc kinh doanh của thầy cô, làm mất đi sự nhân văn trong giáo dục” - bạn đọc Ngọc Minh góp ý.

Còn bạn đọc Đỗ Mạnh Cường đề xuất: “Nên tách việc học thêm ra để quản lý chặt chẽ, tránh việc lợi dụng nhu cầu học thêm của học sinh.

Có thể cho mở các trung tâm dạy thêm ngoài hệ thống giáo dục chuẩn bây giờ, các trung tâm này phải có đăng ký hoạt động, các giáo viên dạy ở các trung tâm này không được tham gia giảng dạy trong hệ thống các trường tiểu học, THCS, THPT... Ai muốn dạy thêm tại trung tâm thì nghỉ dạy ở trường”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên