05/07/2014 05:52 GMT+7

Hazard: "Bỉ phải ngăn chặn Messi"

H.LAM
H.LAM

TTO - Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, tiền vệ Eden Hazard tuyên bố để đánh bại Argentina, các cầu thủ Bỉ phải ngăn chặn được Lionel Messi.

Eden Hazard là cầu thủ dẫn dắt lối chơi và cũng là niềm hi vọng số 1 của tuyển Bỉ tại VCK World Cup 2014. Tuy nhiên, kể từ đầu giải đến giờ, tiền vệ của Chelsea thi đấu khá mờ nhạt và chưa thể hiện được vai trò thủ lĩnh trong lối chơi của tuyển Bỉ.

Trong khi đó, Lionel Messi cho thấy anh không chỉ là linh hồn mà còn là hơi thở của đội tuyển Argentina. Trong cả bốn trận vừa qua, Messi đều tỏa sáng, giúp Argentina toàn thắng cả bốn trận. Sự xuất sắc của Messi và sự mờ nhạt của các cầu thủ khác khiến Argentina càng lệ thuộc vào Messi. Vì thế, huyền thoại Diego Maradona đã không ngần ngại gọi đội tuyển Argentina ở World Cup 2014 là “Lionel Messi FC”.  

Eden Hazard cũng hiểu rõ điều đó. Vì thế, ngay trước khi bước vào cuộc chạm trán với Argentina ở tứ kết, tiền vệ đang khoác áo Chelsea đã kêu gọi các đồng đội phải ngăn chặn Messi mới có hi vọng giành chiến thắng. 

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, tiền vệ Eden Hazard nói: "Bỉ và Argentina là hai đội bóng mạnh. Tôi không biết làm thế nào để đi tiếp nhưng tôi nghĩ cơ hội của hai đội là 50-50. Argentina có các cầu thủ tấn công xuất sắc như Lionel Messi, Gonzalo Higuain, Ezequiel Lavezzi... Nhưng chúng tôi cũng có nhiều hậu vệ giỏi".

Hazard nói tiếp: "Argentina có rất nhiều cầu thủ xuất sắc. Ngoài ra, họ còn có một ngôi sao lớn là Lionel Messi - cầu thủ có thể làm thay đổi cục diện trận đấu trong tích tắc. Vì thế, để đánh bại Argentina, chúng tôi càn phải ngăn chặn được Lionel Messi".

"Tôi không biết làm thế nào chúng tôi có thể ngăn chặn được anh ta nhưng chúng tôi không sợ hãi. Đây có thể là trận đấu lớn nhất trong cuộc đời chúng tôi và chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng. Tôi hi vọng tuyển Bỉ sẽ giành vé đi tiếp, và tôi hi vọng chúng tôi sẽ làm nên lịch sử tại World Cup năm nay", tiền vệ Hazard cho biết thêm.

Trận tứ kết giữa Argentina và Bỉ sẽ diễn ra trên sân vận động Estadio Nacional ở thành phố Brasilia (Brazil) vào lúc 23g00 ngày 5-7 (giờ VN). Đội giành chiến thắng ở cặp đấu này sẽ gặp đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Hà Lan - Costa Rica (lúc 03g00 ngày 6-7) ở bán kết.    

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên