Xe
07/05/2012 14:15 GMT+7

Harley-Davidson "vượt" Thái Bình Dương

P.PHƯƠNG THẢO (Theo Carscoop)
P.PHƯƠNG THẢO (Theo Carscoop)

TTO - Trận sóng thần tháng 3-2011 cuốn đi chiếc xe máy Harley-Davidson của một người đàn ông Nhật đến tận bờ biển… Canada ở bờ kia Thái Bình Dương. Chiếc xe đã được người dân Canada phát hiện và trả về cho chủ nhân.

qyXsjBYr.jpgPhóng to
Chiếc Harley-Davidson hoàn toàn “tơi tả” sau cuộc hành trình. Ảnh: Carscoop

Bóng tròn “phiêu lưu ký”

Người phát hiện là Peter Mark, khi đang lái chiếc ATV của mình dọc theo bờ biển British Columbia thuộc đảo Graham, Canada thì phát hiện một chiếc container đã tơi tả bị sóng đánh vào bờ. Bên trong đó là một chiếc môtô mang biển số Nhật Bản kèm theo một số vật dụng như gậy đánh golf, dụng cụ cắm trại…

“Chiếc xe không hề được buộc vào thành container. Tất cả chỉ đơn giản nằm đó, dưới đáy thùng - Peter kể với CBC (tổ hợp truyền hình Canada) - Cả đời mình, tôi cũng không hiểu sao một thứ có giá trị như vậy có thể nằm tại đây”.

Sự kiện trên đã thu hút chú ý của truyền thông tại cả hai bờ Thái Bình Dương. Cuối cùng, đại diện của Harley-Davidson tại Nhật Bản đã tìm ra người chủ của chiếc xe đi lạc là Ikuo Yokoyama, 29 tuổi, sống tại Yamamoto.

Yokohama đã mất đi ba thành viên trong gia đình và cả ngôi nhà trong trận động đất lịch sử năm 2011. Hiện anh đang sống trong một khu nhà tạm.

“Thật khó để trực tiếp nói lời cảm ơn đến Peter, người đã tìm lại giúp tôi chiếc xe, vì vậy tôi sẽ gửi lời cảm ơn anh ta ngay tại đây - Yokohama nói với Đài NHK - Và rất mừng vì mày đã trở về, xe à!”.

P.PHƯƠNG THẢO (Theo Carscoop)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên