Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng kỳ vọng hồi phục nhanh
Từ khi Chính phủ chuyển đổi tư duy "zero COVID-19" sang sống chung với COVID-19, nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều hoạt động kinh doanh đã nhanh chóng vận động trở lại, trong đó, du lịch cho thấy bức tranh khả quan.
Rõ nét nhất là đầu năm 2022, trùng với dịp nghỉ Tết Nguyên đán, đã có 6,1 triệu lượt khách du lịch nội địa và ước tính doanh thu hơn 25.000 tỉ đồng (theo số liệu tổng cục Du Lịch). Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng hưởng lợi từ sức nóng du lịch trong nước, theo Savills, công suất cho thuê và giá thuê trung bình phân khúc khách sạn những tháng cuối năm 2021 cải thiện tốt.
Với mục tiêu hỗ trợ ngành du lịch đón 65 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022, các cơ quan chức năng đã đồng ý mở cửa toàn bộ các hoạt động du lịch từ ngày 15-3, đồng thời, khôi phục lại các chính sách về thị thực nhập cảnh cho khách quốc tế.
Theo ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels APAC, ngày càng nhiều quốc gia trong khu vực đang dần nối lại các hoạt động du lịch như Thái Lan, Indonesia, Campuchia. Để có thể cạnh tranh và khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc tế, ngành du lịch Việt Nam cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động truyền thông, quảng bá và xúc tiến du lịch.
Theo nhiều đánh giá của chuyên gia, chính sách mở cửa đi lại giữa Việt Nam và các nước khác cũng sẽ làm thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trở nên sôi động hơn.
Số lượng dự án khách sạn và resort mang thương hiệu tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng, từ 36 dự án (8.200 phòng) vào năm 2010 lên đến 120 dự án (32.000 phòng) vào cuối tháng 1-2022. Nếu như trước đây các đơn vị điều hành quốc tế và khu vực có xu hướng chú trọng sự hiện diện tại các thị trường trọng điểm như TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc thì hiện nay các điểm đến du lịch đang phát triển (Hồ Tràm, Đà Lạt, Phan Thiết, Quy Nhơn, ...) đang nhận được sự quan tâm lớn.
Một xu hướng đáng chú ý khác, đó là trải nghiệm du lịch đã thay đổi khi khách hàng muốn "all in one" ở một tổ hợp du lịch với nhiều trải nghiệm - đây cũng là xu hướng đầu tư trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng: tập trung tăng trải nghiệm du lịch trọn vẹn, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng. Và hậu giãn cách bởi COVID-19 cũng cho thấy rõ những doanh nghiệp có tầm nhìn, có nội lực, sẵn sàng tâm thế bứt tốc để tận dụng được cơ hội thị trường hồi phục.
Sức hút từ những đô thị du lịch nghỉ dưỡng phức hợp
Đại dịch COVID đã làm gia tăng nhu cầu du lịch trải nghiệm "all in one" nên những khu nghỉ dưỡng phức hợp, gần gũi thiên nhiên sẽ là điểm đến được săn đón nhiều trong thời gian tới.
Đặc tính của mô hình này hội tụ mọi hoạt động từ lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí quy mô lớn đến hội họp, chăm sóc sức khỏe phục vụ nhu cầu số đông của khách hàng trong việc tận hưởng những trải nghiệm đa dạng, tích hợp dù là chuyến đi ngắn ngày hay dài ngày.
Mô hình BĐS nghỉ dưỡng phức hợp được dự báo sẽ tăng trưởng trong thời gian tới. Ảnh phối cảnh NovaWorld Phan Thiet
Thống kê cho thấy tại Singapore, mô hình nghỉ dưỡng phức hợp thúc đẩy tỉ lệ khách du lịch tăng ấn tượng. Điển hình, Marina Bay Sands - biểu tượng du lịch của Singapore đã mang khách sạn, trung tâm hội nghị và triển lãm, nhà hát, khu giải trí, nhà hàng và trung tâm bán lẻ đến với Vịnh Marina của Singapore. Dự án này đã mang về 900 triệu đô Sing tiền thuế ngay từ những năm hoạt động đầu tiên. Mức tỉ suất lợi nhuận 3 năm liên tiếp ấn tượng từ 53%-56% đưa Marina Bay Sands trở thành khu phức hợp nghỉ dưỡng có mức sinh lời cao nhất thế giới.
Tại Malaysia, dự án Resort World Genting với quy mô 6 khách sạn, 2 khu vui chơi giải trí, 2 sòng bài, 2 khu nhà nghỉ tuyệt đẹp trên đỉnh đồi, kèm theo đó là sân golf, khu nghỉ mát khác dành cho người dân địa phương và 170 nhà hàng và cửa hàng mua sắm nằm trọn vẹn trong quẩn thể dự án cũng mang về doanh thu 2 tỉ USD năm 2016.
Đặc điểm chung của các "điểm đến biểu tượng" đều nằm ở các vị trí có cơ sở hạ tầng phát triển, giao thông thuận lợi, giúp du khách di chuyển nhanh chóng, dễ dàng.
Tại Việt Nam, bóng dáng biểu tượng du lịch cũng đang được kỳ vọng viết thêm tên NovaWorld Phan Thiet của tập đoàn Novaland, cách TP HCM chỉ khoảng 2 giờ di chuyển theo tuyến cao tốc hay 20 phút từ sân bay Phan Thiết.
NovaWorld Phan Thiet qui mô 1000ha, sở hữu lợi thế 7 km đường bờ biển và vốn đầu tư lên đến 5 tỉ USD
Tham vọng của tập đoàn Novaland là đưa NovaWorld Phan Thiet trở thành điểm mới trên bản đồ du lịch quốc tế và trong nước khi tích hợp hàng trăm tiện ích mang tầm cỡ quốc tế từ nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe như: trung tâm thể thao giải trí trong nhà Arena 10.000 chỗ ngồi; sân golf PGA 36 hố; nhà thi đấu tennis ATP 3.500 chỗ ngồi; đường chạy marathon quốc tế hơn 42km; công viên chủ đề & công viên nước rộng 25ha; hơn 20 khách sạn và resort thương hiệu quốc tế;… hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng trong và ngoài nước.
Cụm sân golf PGA độc quyền 36 hố là tiện ích nổi bật tại NovaWorld Phan Thiet, sẽ là điểm đến của các giải đấu quốc tế
"Thị trường bất động sản khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng sẽ phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong tương lai gần. Các đơn vị vận hành quốc tế tiếp tục giành nhiều sự tập trung cho việc đầu tư vào Việt Nam, bằng chứng là sự đầu tư mạnh mẽ đang diễn ra trên khắp đất nước. Tiềm lực tài chính tốt của nhiều người dân Việt Nam sẽ tiếp tục tạo lực đẩy cho du lịch trong nước, cũng như những kỳ vọng về sự tăng trưởng mạnh mẽ từ khách du lịch quốc tế. ", ông Troy Griffiths, Phó Tổng giám đốc, Savills Việt Nam khẳng định.
NovaWorld Phan Thiet đang áp dụng chương trình đầu tư hấp dẫn: Ưu đãi đến 99 triệu đồng khi check-in tại Novaland Gallery (2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM); thanh toán từ 15% cho đến khi nhận nhà; ưu đãi đặc quyền 2% dành cho khách hàng miền Bắc hoặc chủ doanh nghiệp; tặng kỳ nghỉ dành cho gia đình tại Centara Mirage Resort Mui Ne.
Khách hàng quan tâm có thể tìm hiểu thêm tại novaworldphanthiet.com.vn hoặc liên hệ hotline 0938221226.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận