Thông tin doanh nghiệp

Hành trình khẳng định vị thế thương hiệu bia của người Việt Nam

30/07/2020 08:30 GMT+7

Trải qua hơn một trăm năm hình thành và phát triển, Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã cho ra đời hàng loạt thương hiệu lớn, gắn liền với ký ức nhiều thế hệ người Việt như Bia Saigon, Bia 333.

Hành trình khẳng định vị thế thương hiệu bia của người Việt Nam - Ảnh 1.

Cột mốc 145 năm lịch sử đánh dấu hành trình nỗ lực không ngừng của SABECO

Đây là thành quả của sự phấn đấu không ngừng trong nâng cao và cải tiến quy trình sản xuất, cũng như trong việc nghiên cứu và phát triển để đa dạng hóa danh mục sản phẩm.

Kỷ niệm cột mốc 145 năm, SABECO vừa chính thức ra mắt nhãn hiệu bia phiên bản đặc biệt mang tên Bia Lạc Việt vào dịp cuối tháng 6 vừa qua. Được chế tác dưới bàn tay của 100% nghệ nhân nấu bia Việt, sản phẩm mới là lời khẳng định về chất lượng và truyền thống trăm năm của SABECO.

sabeco1

Sở hữu những thương hiệu được người tiêu dùng tin yêu, SABECO ấp ủ khát vọng nâng cao giá trị của thương hiệu Việt


Những hương vị bia đậm đà bản sắc Việt

Trên suốt chặng đường phát triển, SABECO luôn tìm tòi, học hỏi để phát triển và cải tiến mẫu mã, đa dạng danh mục sản phẩm, mang tới những sản phẩm chất lượng nhất tới người tiêu dùng. Mỗi một dòng sản phẩm, chính vì vậy, đều mang một hương vị đặc trưng rất riêng, đánh dấu một cái ‘gout’ rất khác biệt để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trên khắp mọi nẻo đường đất nước.

Đầu tiên phải kể đến Bia Saigon (Special, Export và Lager) - vốn là dòng bia quen thuộc hướng đến thế hệ người Việt Trẻ. Bia Saigon Special, hay còn có tên gọi thân quen là Saigon Lùn, được làm từ 100% lúa mạch mùa xuân và phương pháp lên men truyền thống mà thế hệ trẻ vô cùng yêu thích. Một sản phẩm khác của dòng bia ‘quốc dân’ này là Bia Saigon Lager (hay còn gọi là Saigon trắng) - một dòng sản phẩm gần gũi với vị đằm nhẹ, dễ uống chinh phục những vị giám khảo khó tính của thế giới. Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới Bia Saigon Export với sắc đỏ truyền thống, thể hiện cho vị ngon nguyên bản đã làm say lòng không chỉ người tiêu dùng trong nước mà còn góp phần giúp SABECO có được chỗ đứng vững chắc tại thị trường nước ngoài.

Trong khi đó, "huyền thoại" Bia 333, ra đời từ năm 1985 tại Việt Nam, lại chinh phục trái tim và khẩu vị người yêu bia Việt bởi hương vị nồng nàn và dày dặn. Được tạo ra từ nguyên liệu của Đức, bằng công nghệ Pháp, và tinh hoa của nghệ nhân nấu bia Việt, dù bao thăng trầm đã qua đi, Bia 333 dần trở thành thức uống không thể thiếu trên bàn ăn của người Việt. Không chỉ là thức uống yêu thích của người dân bản địa, Bia 333 còn là nhãn hiệu bia nội địa đầu tiên được xuất khẩu sang 18 quốc gia, bao gồm những thị trường khó tính như Nhật Bản, Úc, Đức, Hà Lan và Hoa Kỳ.

“Xuyên suốt chặng đường 145 năm qua, SABECO đã cùng đất nước Việt Nam trải qua nhiều biến động. Chính những giá trị lịch sử đó đã tạo nên một SABECO vững mạnh và bền bỉ như ngày hôm nay. Chúng tôi tự hào với những di sản và giá trị truyền thống của SABECO và sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu Việt để SABECO luôn là Niềm tự hào của người Việt Nam, tiếp tục song hành cùng Việt Nam chinh phục những đỉnh cao mới".

Ông Bennett Neo (Tổng giám đốc SABECO)

“Bia Lạc Việt là dòng bia thuần Việt, tạo tác của người Việt và dành riêng cho người Việt. Chúng tôi hy vọng người yêu bia, người thích những sản phẩm có giá trị nguyên bản, đích thực sẽ yêu thích sản phẩm này, đồng thời cảm nhận được tinh thần lạc quan mà SABECO gửi gắm".

Ông Hoàng Đạo Hiệp (Phó tổng giám đốc SABECO phụ trách Marketing)


Bia Lạc Việt và hành trình trăm năm tiến bước

Đánh dấu cột mốc 145 năm hình thành, tháng 6 vừa qua, SABECO đã ra mắt nhãn hiệu bia đặc biệt mang tên "Lạc Việt". Lấy cảm hứng từ công thức bí truyền, kết hợp với kinh nghiệm trăm năm về thị trường cũng như phong vị người tiêu dùng Việt, các nghệ nhân nấu bia Việt Nam tại SABECO đã cho ra đời sản phẩm mới này. Là thành viên mới nhất trong đại gia đình SABECO, bia Lạc Việt mang hương vị nguyên bản đậm đà, nhưng êm mượt, phù hợp để người tiêu dùng hiện đại có thể chia sẻ cùng nhau.

Hành trình khẳng định vị thế thương hiệu bia của người Việt Nam - Ảnh 7.

Sự ra mắt của Bia Lạc Việt tiếp nối hành trình gìn giữ giá trị truyền thống, song song ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng, mang đậm phong vị của người Việt

Bia Lạc Việt còn là sự khắc họa tinh thần Việt khi lấy cảm hứng từ tinh thần lạc quan của người Việt trong những giai đoạn khó khăn, thử thách của cuộc sống. Được Sabeco gửi gắm thông điệp "bia lạc quan của Việt Nam", Bia Lạc Việt là sự sẻ chia tinh thần lạc quan của người Việt, luôn hướng về những khía cạnh tích cực trong cuộc sống. Thiết kế bao bì của "bia lạc quan Việt Nam" ngoài hình ảnh hoa bia còn có điểm nhấn là hình ảnh chiếc nón của Lạc Hầu, Lạc Tướng và biểu tượng chim Lạc - loài chim tượng trưng cho sự hưng thịnh của văn hóa Việt Nam.

Tiếp nối hành trình của doanh nghiệp Việt trong việc bảo tồn, gìn giữ các giá trị truyền thống song song ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng, Bia Lạc Việt mang đậm phong vị của người Việt, song hành cùng sự phát triển của con người và đất nước Việt Nam.

sabeco3

SABECO không ngừng nỗ lực nghiên cứu cải tiến kỹ thuật và chuỗi cung ứng để đảm bảo vị bia tươi mới trên từng sản phẩm

Công nghệ mới và kinh nghiệm trăm năm

Để đem tới người tiêu dùng những sản phẩm bia tươi ngon và chất lượng nhất, SABECO đã không ngừng cải tiến hệ thống kỹ thuật - sản xuất cũng như chuỗi cung ứng nhằm giữ trọn hương vị tươi mới trên từng sản phẩm. Quy trình sản xuất khép kín và tự động hóa cao của nhà máy SABECO được giám sát và quản lý chặt chẽ bởi đội ngũ kỹ sư và hơn 50 chuyên gia sản xuất bia (Brew Masters) được đào tạo tại Đức và Mỹ.

Ứng dụng công nghệ mới, kết hợp kinh nghiệm trăm năm trong quá trình nấu, lên men để tạo nên những sản phẩm chất lượng cao với hương vị đặc trưng mang phong vị Việt Nam. Những sự cải tiến này đã đem lại những thành công liên tiếp cho SABECO. Tại giải thưởng International Beer Cup 2019 (IBC) tổ chức ở Nhật Bản năm 2019 rất nhiều sản phẩm chủ lực của SABECO đã được vinh danh: Bia Saigon Lager đạt huy chương vàng tại hạng mục Light Lager đồng thời vô địch hạng mục German Heritage; Bia Saigon Special đạt huy chương vàng hạng mục International Style Pilsener; Bia 333 đạt huy chương bạc tại hạng mục International Style Pilsener Runner-up; Tại lễ trao giải International Beer Award 2019 (IBA), dòng bia Saigon Lager của SABECO đã vượt hàng ngàn ứng cử viên sáng giá đến từ nhiều nước trên thế giới để giành huy chương vàng tại hạng mục "Giải thưởng quốc tế dành cho dòng Bia Lager dung tích nhỏ" (International Smallpack Lager Competition), nhóm 1 (nồng độ cồn: 2,9% - 4,4%).

T.D.V
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận