20/06/2015 08:09 GMT+7

Hạnh phúc từ niềm tin

MINH HUYỀN - THỦY TIÊN
MINH HUYỀN - THỦY TIÊN

TT - “Bế con trong tay, tôi vui, hạnh phúc và bật khóc. Bé ra đời trong sự bình an, mẹ tròn con vuông. Đó là một điều kỳ diệu”.

Gia đình nhỏ của anh Phương - Ảnh: Thủy Tiên
Gia đình nhỏ của anh Phương - Ảnh: Thủy Tiên

Tôi đã làm mất lòng tin của nhiều người, gây ra tội lỗi trong nhiều năm, giờ muốn chuộc lại thì phải chứng minh bằng hành động. Người ta nói gì cũng kệ, mình cứ sống vươn lên, họ sẽ thấy và hiểu

Anh Lê Minh Phương

Gần hai tháng nay, anh Lê Minh Phương và chị Trịnh Thị Thu Hạnh tất bật với việc chăm sóc cậu con trai kháu khỉnh Phước Ân.

Anh Phương (sinh năm 1978, quê ở Hà Nội) từng bỏ nhà đi năm 13 tuổi, theo bạn bè lăn xả vào cờ bạc, rượu chè rồi sa vào con đường nghiện ngập ma túy. “Lúc vào Nam, tôi xác định chết khuất đi cho gia đình bớt gánh nặng và khỏi nhục nhã” - anh Phương chia sẻ. Nhưng cuộc đời vẫn cho anh Phương một lối rẽ bước tiếp...

Chị Hạnh (sinh năm 1986, quê ở Phú Yên) và anh Phương gặp nhau trong một câu lạc bộ. Chị là tình nguyện viên, giúp đỡ những người có hoàn cảnh như anh Phương. Sau những lần tiếp xúc, hỏi thăm, họ tìm được sự đồng cảm. Và để đến được với nhau, họ đã cùng vượt qua những định kiến của xã hội, nhất là những lời khuyên ngăn chị Hạnh đừng yêu “thằng nghiện”. Thậm chí, ban đầu chị Hạnh cũng không dám chia sẻ chuyện tình cảm của mình với bạn bè, đồng nghiệp do “họ nghe họ sợ”.

Tuy khả năng tái nghiện của chồng vẫn còn cao, song chị Hạnh đang mãn nguyện với cuộc sống bên anh Phương trong một tổ ấm bé nhỏ ngụ tại Q.7, TP.HCM. Chị tin rằng tình yêu của chị và con sẽ đủ sức mạnh giúp anh làm lại cuộc đời. Hạnh phúc cho riêng mình thôi chưa đủ, anh Phương và chị Hạnh muốn tiếp tục giúp đỡ những người đang tuyệt vọng.

“Tôi đã trải qua nên hiểu nỗi đau của người nghiện ma túy. Đa số họ đều đánh mất niềm tin sống nên mãi không thể thoát ra khỏi cuộc đời tối tăm” - anh thổ lộ. Trong quá trình đấu tranh với tử thần, anh Phương nhận ra không liều thuốc nào hiệu quả bằng niềm tin. Vì vậy anh muốn câu chuyện của mình là cảm hứng tiếp thêm ý chí cho những người cùng cảnh ngộ.

Từ lúc cai nghiện thành công, anh bắt đầu tham gia giúp đỡ những người trong Trung tâm cai nghiện Q.8 với công việc chăm sóc sức khỏe và tư vấn tâm lý cho họ.

Đồng thời, anh cũng làm công tác tuyên truyền phòng chống ma túy tại Trung tâm Y tế dự phòng huyện Bình Chánh, Ủy ban Phòng chống AIDS TP.HCM... Chị Hạnh hoàn toàn ủng hộ công việc của chồng và cùng góp sức với chồng cho công tác xã hội.

MINH HUYỀN - THỦY TIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên