Cầu Trà Quýt, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng vừa được xây dựng mới từ nguồn vốn vay ưu đãi của WB -Ảnh: CHÍ HẠNH
Ngày 21-11, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cùng Cục Quản lý đường bộ IV tiến hành kiểm tra công tác thi công, tiến độ, chất lượng công trình, thiết kế… tại hàng loạt công trình xây dựng cầu giao thông nông thôn tại 3 tỉnh Sóc Trăng, An Giang, Hậu Giang…
Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng Cục ĐBVN trả lời báo chí - VIDEO: CHÍ HẠNH
Dự án được triển khai tại 11 tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL gồm 418 cây cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép. Tập trung chủ yếu tại các địa phương còn khó khăn, vùng xa và vùng có đông bà con dân tộc sinh sống.
Nguồn kinh phí xây dựng nằm trong gói dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (gọi tắt LRAMP), sử dụng vốn vay ưu đãi từ WB.
Kiểm tra tại một cây cầu bê tông cốt thép đang xây dựng tại tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: C. Hạnh
Ban đầu, khu vực ĐBSCL dự kiến được xây dựng 340 cây cầu dân sinh bê tông cốt thép, với vốn đầu tư 1.100 tỉ đồng. Tuy nhiên, Tổng Cục ĐBVN quyết định nâng tổng số cầu lên 418 cây.
Hiện tại, có 298 cây cầu đã hoàn thành, đưa vào khai thác với bề mặt thiết kế rộng từ 2,5 đến 3m. Qua đó, giúp bà con nông dân nhiều địa phương thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hoá, phát triển kinh tế xã hội.
Dự kiến đến năm 2021, tất cả những cây cầu thuộc dự án xây dựng cầu dân sinh trên toàn quốc sẽ được hoàn thành. Nhưng do ý nghĩa quan trọng của công trình, Tổng Cục ĐBVN khẳng định sẽ đẩy nhanh tiến độ hoàn thành sớm hơn 1 năm.
Một cây cầu được xây dựng thay thế đò tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: CHÍ HẠNH
Sư Sơn Thi - chùa Trà Quýt, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng phấn khởi cho hay: cây cầu mới vừa hoàn thành đã làm bà con dân tộc trong sóc rất phấn khởi. Bởi trước đây, mỗi mùa thu hoạch nông sản, hay mùa lễ hội lớn của chùa việc đi lại rất khó khăn.
Ông Trần Quốc Thống - giám đốc Sở GTVT Sóc Trăng cho biết: đây là một dự án rất đặc biệt về mặt an sinh xã hội, hỗ trợ phát triển kinh tế đối với tỉnh và bà con trong toàn khu vực miền Tây.
"Do đặc thù là vùng sông nước, là nơi chủ yếu sản xuất nông thủy sản nên việc đi lại là vô cùng quan trọng. Từ đó, khi dự án triển khai đến đâu là bà con nhân dân ủng hộ nhiệt tình" - ông Thống nói.
Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng Cục ĐBVN cho biết: "WB đã đánh giá dự án này rất cao vì tính sát thực với người dân trên khắp cả nước" - Tổng Cục cũng xin cám ơn tất cả các hộ gia đình đã tham gia hiến đất để xây dựng cầu, làm đường dẫn. Bên cạnh đó, các địa phương cũng ủng hộ, hỗ trợ kinh phí làm đường dân sinh đấu nối rất đồng bộ, đem lại lợi ích cho bà con" ông Huyện nhấn mạnh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận