Thứ 2, ngày 20 tháng 5 năm 2019

Hàng trăm thương hiệu châu Âu 'đổ bộ' Việt Nam

18/05/2018 19:22 GMT+7

TTO - 150 nhãn hàng độc quyền đến từ châu Âu với hàng trăm sản phẩm cao cấp như thực phẩm và đồ uống, nước hoa, mỹ phẩm, thiết kế và trang trí nội thất được giới thiệu với người dân TP.HCM ngày 18-5.

Eurosphere 2018 là sự kiện triển lãm cao cấp được tổ chức duy nhất tại Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á, để giới thiệu về phong cách sống châu Âu diễn ra từ nay đến ngày 20-5. 

Hàng trăm thương hiệu châu Âu đổ bộ Việt Nam - Ảnh 1.

Các sản phẩm lụa cao cấp của châu Âu thu hút sự quan tâm của nhà phân phối VN - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Rất nhiều thương hiệu lần đầu đến VN và chưa có nhiều thông tin về thị trường khu vực. Đại diện thương hiệu đồ dùng bàn ăn Costa Nova đến từ Bồ Đào Nha cho biết dù đã có nhà phân phối tại Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng ai cũng khuyên ông nên tìm hiểu thị trường VN vì ở đây rất tiềm năng. 

Trong buổi sáng 18-5, gian hàng của thương hiệu này được khá nhiều doanh nghiệp VN hỏi thăm về giá cả và cách thức hợp tác. 

Tương tự đại diện thời trang Bobar đến từ Romania cho biết bà rất bất ngờ vì các mẫu thiết kế, quần áo thời trang được nhiều người khen và hỏi giá để mua. Tuy nhiên, do lần đầu tiên mang hàng sang VN nên nhà thiết kế này đã không mang đúng size phổ biến của người VN. 

Hàng trăm thương hiệu châu Âu đổ bộ Việt Nam - Ảnh 2.

Các gian hàng được thiết kế để tạo cảm giác thoải mái cho khách tham quan - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo ông Bruno Angelet, đại sứ, trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại VN, các doanh nghiệp tham gia phần lớn lần đầu tiên đến VN và đều có nhu cầu mở rộng thị trường. 

Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu đang trông chờ Hiệp định thương mại tự do EU - VN (EVFTA) sớm được thông qua và có hiệu lực, thúc đẩy thương mại hai bên. FTA này sẽ đưa VN trở thành cửa ngõ và trung tâm sản xuất đối với các công ty châu Âu khi đi vào ASEAN.

Theo Mạng lưới doanh nghiệp châu Âu tại VN (EVBN), ước tính có khoảng 600 cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp VN và châu Âu được lên kế hoạch cùng hàng trăm cuộc họp cấp cao khác trong khuôn khổ 3 ngày của triển lãm.

Vượt ngoài khuôn khổ của một triển lãm thông thường, Eurosphere 2018 là cầu nối kinh doanh giữa VN, châu Âu và các nước ASEAN. 

Các nhà phân phối, nhập khấu, đại lý, những nhà hoạch định chính sách của khách sạn, nhà thiết kế nội thất, truyền thông trong khu vực đã gặp gỡ cùng các thương hiệu đến từ châu Âu. 

Đặc biệt trong khuôn khổ triển lãm, rất nhiều thương hiệu thực phẩm hữu cơ châu Âu được giới thiệu đến với thị trường VN sau khi nhận thấy đơn hàng nhập khẩu từ thị trường VN tăng vọt thời gian gần đây. 

Hàng trăm thương hiệu châu Âu đổ bộ Việt Nam - Ảnh 3.

Gốm sứ châu Âu được nhiều người quan tâm - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hàng trăm thương hiệu châu Âu đổ bộ Việt Nam - Ảnh 4.

Các doanh nghiệp, nhà phân phối VN tìm hiểu thông tin tại gian hàng triển lãm - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hàng trăm thương hiệu châu Âu đổ bộ Việt Nam - Ảnh 5.

Chăn, drap xuất xứ châu Âu được đánh giá chất lượng cao - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hàng trăm thương hiệu châu Âu đổ bộ Việt Nam - Ảnh 6.

Nhiều khách tham quan nữ đã bị hấp dẫn bởi trang sức của các thương hiệu tư nhân châu Âu - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hàng trăm thương hiệu châu Âu đổ bộ Việt Nam - Ảnh 7.

Cận cảnh các mẫu trang sức châu Âu - Ảnh: QUANG ĐỊNH

N.BÌNH

TIN LIÊN QUAN

Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận