Du lịch TP.HCM muốn tận dụng cơ hội từ hội chợ du lịch quốc tế để tăng lượng khách quốc tế - Ảnh: N.Bình
Ngày 16-8, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo công bố các thông tin về Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE). Hội chợ dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến 10-9 tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP.HCM).
Hội chợ năm nay quy tụ hơn 1.500 đại biểu là các cơ quan quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu/điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế, hơn 160 người mua quốc tế, 260 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, 41 tỉnh thành và các doanh nghiệp, đơn vị truyền thông.
Chia sẻ về sự góp mặt của hơn 160 khách mua quốc tế sẽ có mặt tại hội chợ, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết từ hơn 500 khách mua quốc tế đăng ký tham dự, ban tổ chức chọn lọc ra số lượng hiện nay phù hợp với mục tiêu mở rộng thị trường quốc tế của TP.HCM cũng như Việt Nam trong trung hạn.
Trong đó, có những thị trường trọng điểm như Anh, Úc, Ấn Độ, và 15 quốc gia khác như Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, một số nước Trung Đông... Việc Trung Quốc và một số thị trường nói tiếng Hoa vẫn duy trì chính sách "Zero COVID-19" ảnh hưởng phần nào đến lượng khách đến hội chợ, vì vậy, ban tổ chức sẽ tập trung một số thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam.
Cho đến nay, ITE là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế.
"Điểm khác biệt và đặc biệt của hội chợ năm nay ngoài không gian mua sắm, giao lưu trực tiếp, người mua quốc tế còn có thể tham gia trực tuyến qua các gian hàng, không gian ảo của hội chợ, nên cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường qua dịp này rất lớn", giám đốc Sở Du lịch TP cho biết thêm.
Sau hai năm tạm dừng do tác động của dịch bệnh, sự kiện được tổ chức trong bối cảnh du lịch toàn cầu đang phục hồi, du lịch Việt Nam đã có những bước khởi động mạnh mẽ, thông tin tìm kiếm của quốc tế về điểm đến Việt Nam tăng cao trong thời gian qua.
ITE là cơ hội kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp lữ hành, hàng không... trong nước với khách hàng quốc tế - Ảnh: N.BÌNH
Do đó, theo bà Hoa, ITE HCMC lần thứ 16 là cơ hội để đẩy mạnh quảng bá sự trở lại của du lịch Việt Nam, du lịch các tỉnh thành và sự sẵn sàng đón khách trở lại của du lịch Việt Nam với thị trường du lịch quốc tế.
Sự kiện cũng là minh chứng cho sự năng động, quyết tâm, năng lực và nội lực của TP trong khôi phục các hoạt động kinh tế sau đại dịch.
Với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên”, Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM, lần thứ 16 năm 2022 là cửa ngõ kết nối du lịch Việt Nam với khu vực và thế giới, với các hoạt động trọng tâm và ý nghĩa.
Trong thời gian diễn ra hội chợ, Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) cũng chọn TP.HCM để tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2022. Đây là một trong các cơ hội tốt để tiếp tục nâng tầm quốc tế của hội chợ cũng như khẳng định vị thế của điểm đến Việt Nam.
Ban tổ chức kỳ vọng sẽ có hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm, thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận