23/07/2020 08:00 GMT+7

Hàng trăm nhà cung cấp tham gia khuyến mãi khủng hàng thiết yếu

HẢI KIM
HẢI KIM

Thấu hiểu và chia sẻ áp lực chi tiêu với các bà nội trợ, chuỗi siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước đang phối hợp với nhà cung cấp giảm giá các mặt hàng tiêu dùng, hàng thiết yếu từ 22-7 đến 5-8-2020.

Hàng trăm nhà cung cấp tham gia khuyến mãi khủng hàng thiết yếu - Ảnh 1.

Tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra, rau củ quả các loại đang giảm 20%, trái cây giảm 15% Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đây là chương trình khuyến mãi nối tiếp đợt khuyến mãi khủng tặng kèm miễn phí khoảng 1 triệu sản phẩm vừa áp dụng giảm giá đặc biệt trước đó. Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng sức mua của người dân buộc nhà bán lẻ, doanh nghiệp phải linh hoạt, có chiến lược mới.

Dồn dập khuyến mãi

Cụ thể các siêu thị giảm đến 20% giá một số loại thịt gia súc, thủy hải sản như nạc heo, mực ống, tôm thẻ... Rau củ quả các loại như bắp cải trắng, susu, bí đao, khoai lang, cà rốt… giảm 20%; trái cây có bưởi 5 roi, quýt đường, dưa hấu… giảm 15%.

Các mặt hàng hóa mỹ phẩm, vệ sinh nhà cửa cũng đang bán giảm giá đến 43% và có nhiều quà tặng kèm. Trong đó, bột giặt, nước giặt của những thương hiệu lớn như Omo, Ariel, Lix, Tide và hàng nhãn riêng Co.opmart giảm giá vài ngàn đến vài chục ngàn/sản phẩm. Tương tự, nước rửa chén, lau sàn cũng giảm vài ngàn đồng/sản phẩm.

Theo đó, nước giặt Omo matic cửa trên túi 3.1kg giảm còn 132.500 đồng/túi và tặng 1 chai dầu ăn Tường An 1L khi mua 2 túi, bột giặt Tide hương Downy 5kg giảm còn 169.900 đồng/bịch và tặng thêm nước xả Downy túi 560ml, nước xả Donwny huyền bí/ mềm mại tinh khiết túi 3.5L giảm 18%, nước giặt Lix đậm đặc 3.8kg giảm 43%, nước tẩy quần áo màu Axo 800ml giảm còn 51.000 đồng/chai và tặng thêm nước rửa tay 100ml, nước lau sàn Sunlight tinh dầu hoa diên vỹ/ hoa lily túi 2.6kg giá còn 53.500 đồng/túi và tặng thêm 1 nước lau sàn 550g, nước tẩy toilet Vim đậm đặc xanh dương 900ml giá còn 28.500 đồng/chai…

Ngoài những chương trình khuyến mãi trực tiếp, các chương trình được thiết kế dành riêng cho khách hàng mua sắm trong khu tự chọn tại Co.opmart và Co.opXtra có giá trị hóa đơn từ 400.000 đồng trở lên, nếu mua các mặt hàng thiết yếu như chảo không dính, hộp nhựa, thớt, thảm sàn, bộ lau nhà… sẽ tiết kiệm hơn 700.000 đồng.

Riêng với chương trình "Giá sốc giảm tận gốc" diễn ra từ 23 đến 31-7-2020, hơn 20 mặt hàng có sữa rửa mặt, bột giặt, nước rửa chén, bánh gạo, nồi chiên, nồi hầm… sẽ được áp dụng giảm từ 50% trở lên.

Ông Đỗ Quốc Huy- Giám đốc Marketing của Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op, cho biết với trách nhiệm nhà bán lẻ tham gia chương trình bình ổn thị trường TP.HCM, Saigon Co.op luôn chủ động phối hợp với các nhà cung cấp giữ ổn định giá các mặt hàng thiết yếu.

Ngoài những mặt hàng bắt buộc phải bình ổn giá theo danh mục của chương trình bình ổn giá, Saigon Co.op còn tham gia giữ giá tốt hơn so với thị trường đối với nhiều mặt hàng, cũng như phối hợp với các nhà cung cấp giảm giá thêm các sản phẩm, kết hợp thêm các dịch vụ tiện ích, giúp khách hàng mua sắm đầy đủ, tiết kiệm.

Cơ hội mua sắm tiết kệm

Trong những tháng đầu năm 2020, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động thương mại, dịch vụ và xuất nhập khẩu. Khu vực dịch vụ trong 6 tháng đầu năm đạt mức tăng thấp nhất của cùng kỳ các năm 2011-2020. Trong đó, hoạt động bán buôn và bán lẻ chỉ tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước, khác với tốc độ tăng trưởng mạnh nhiều năm qua.

Theo ông Đỗ Quốc Huy, ngay sau khi giãn cách xã hội chống dịch COVID-19 kết thúc, đơn vị đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp, lên kế hoạch nhập hàng hoá, thiết kế chương trình giảm giá.

"Dù hoạt động giãn cách đã ngưng từ nhiều tháng nay nhưng sức mua vẫn hồi phục rất chậm, doanh nghiệp vẫn đang chịu một lượng hàng hoá tồn đọng. Vì vậy, ngay khi phát động, chúng tôi nhận được sự hưởng ứng của 200 nhà cung cấp, cùng chung tay thực hiện giảm giá, tung ra các chương trình khuyến mãi, chia sẻ với người dùng", ông Huy cho biết.

Với mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy bán hàng, chia sẻ khó khăn trong chi tiêu của người dùng, các nhóm hàng khuyến mãi hiện nay đều là những mặt hàng thiết yếu. Đặc biệt, quy mô thực hiện không chỉ tại khu vực TP.HCM mà còn lan toả ra các điểm bán của Saigon Co.op trên cả nước.

Điều này giúp cho chi tiêu hàng ngày của bà nội trợ ít hơn nhưng vẫn đảm bảo các nhu cầu cuộc sống, không còn lo nhiều về gánh nặng "tiền chợ". Trong khi đó, nếu không có những chương trình khuyến mãi, chia sẻ với người tiêu dùng, bản thân doanh nghiệp cũng gặp rất nhiều khó khăn trong tiêu thụ đầu ra.

"Ngoài ra, các chương trình này cũng là hoạt động hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 do Bộ Công Thương tổ chức, vực dậy ngành sản xuất trong nước sau dịch COVID-19", ông Huy chia sẻ thêm.

Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 diễn ra xuyên suốt tháng 7-2020 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mở rộng thị trường trong nước, nhanh chóng khôi phục và thúc đẩy phát triển các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại dịch vụ.

Các hình thức khuyến mại đã thu hút được lượng lớn người tiêu dùng và mang lại nguồn doanh thu tăng cao cho các doanh nghiệp tham gia, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút du lịch và tăng trưởng kinh tế. Đến nay, chương trình đã tạo sức hút lớn, khi kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy ngành bán lẻ Việt Nam tăng trưởng trở lại.

"Chúng tôi bám sát những hành vi tiêu dùng thay đổi sau dịch để có điều chỉnh phù hợp. Sức mua giảm nhưng nhu cầu của người tiêu dùng vẫn luôn có. Các chương trình khuyến mãi, giảm giá lúc này là để giải quyết bài toán này", ông Huy cho biết thêm.

Người tiêu dùng nhạy cảm với giá hơn sau dịch COVID-19

Khảo sát mới nhất của Nielsen về những thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng sau dịch COVID-19 cho thấy Việt Nam là thị trường rất nhạy cảm về giá. 80% người tiêu dùng được hỏi cho biết họ có nhận thức rõ ràng khi giá cả thay đổi.

Một trong ba yếu tố quyết định đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt là khả năng chi tiêu. Khi ví tiền của người tiêu dùng giữ nguyên thậm chí là bị thu hẹp lại, thì họ cần phải thay đổi sự ưu tiên, tìm kiếm những sản phẩm có giá trị thiết yếu, điều này tạo cơ hội cho việc thay đổi kích cỡ sản phẩm, bao bì. Người tiêu dùng có xu hướng mua sản phẩm to hơn cho hàng thiết yếu và gói nhỏ cho nhóm ít cần thiết.

"Với tình trạng nhiều người bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch bệnh hiện nay, có chiến lược đúng đắn về giá cả và khuyến mãi là vô cùng cấp thiết. Nhiều doanh nghiệp đã lãng phí quá nhiều chi phí cho việc khuyến mãi, và hiện giờ là một cơ hội lớn để tái tiết kiệm tiền cho doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp ích cho một chiến lược lâu dài của doanh nghiệp", ông Richard Thomas, giám đốc bộ phận giải pháp Kinh doanh Hiệu quả của Nielsen Việt Nam, nói.

HẢI KIM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên