05/08/2016 23:23 GMT+7

Hàng trăm hộ dân bị cắt điện, nước để cưỡng chế

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Khoảng 15g chiều 5-8, hàng trăm hộ dân tại khu chung cư ba tầng và những căn nhà liền kề trên phố Lê Thánh Tông (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã bị cắt điện, nước theo quyết định cưỡng chế có trước đó hai ngày.

Không có điện, hàng trăm hộ dân phải sống trong bóng tối - Ảnh: Đức Hiếu
Không có điện, hàng trăm hộ dân phải sống trong bóng tối - Ảnh: Đức Hiếu

Mục đích là để thực hiện giải tỏa mặt bằng cho công ty CP đầu tư và khách sạn My Way thực hiện dự án Khu hỗn hợp chung cư, văn phòng, trung tâm thương mại và nhà ở kết hợp phố mua sắm.

Tại khu chung cư ba tầng và những căn nhà liền kề nằm trong diện giải tỏa, một không khí hoang mang bao trùm lên những cuộc nói chuyện của các hộ dân.

Các hộ dân cho biết từ khi có chủ trương đến khi chính quyền thực hiện cưỡng chế chỉ khoảng một tuần.

Bà Nguyễn Thị Dịu, tổ 93 khu 6 phường Bạch Đằng, cho biết trước đây UBND TP Hạ Long có đưa ra phương án bồi thường giá trị 60% đất, 60% nhà cho chung cư và các căn hộ. Người dân rất đồng tình. Tuy nhiên, tỉnh không chấp nhận phương án trên.

Sau đó, các phương án tái định cư cho người dân vào ở trong chung cư sẽ được tập đoàn My Way xây dựng đều không nhận được sự đồng thuận của bà con, vì không có phương án cụ thể về mua hoặc thuê nhà. Hơn nữa, giá mua và thuê là theo giá đảm bảo kinh doanh chứ không theo giá quy định nhà nước như trước đây.

“Chúng tôi yêu cầu mở lại điện, nước cho bà con. UBND tỉnh Quảng Ninh cần đối thoại trực tiếp với người dân về vấn đề bồi thường, hỗ trợ. Trong trường hợp phải lên chung cư, chúng tôi cũng chấp nhận, nhưng với điều kiện phải xây dựng xong khu nhà tái định cư để chúng tôi di dời sang. Ngoài ra, cần làm rõ thông tin về giá mua, thuê căn hộ khu chung cư” - bà Dịu nêu quan điểm.

Theo ông Vũ Quốc Thịnh, tổ 95 khu 6 phường Bạch Đằng, trước khi tổ chức cưỡng chế, TP Hạ Long đã tổ chức hai buổi đối thoại với các hộ dân. Có rất nhiều nội dung được người dân nêu ra nhưng chưa được làm rõ và lãnh đạo thành phố có hứa sẽ trả lời bằng văn bản. Tuy nhiên, hai văn bản trả lời của cơ quan chức năng về vấn đề hỗ trợ, bồi thường chưa đúng và đủ nội dung của người dân hỏi. 

Chiều tối 5-8, chúng tôi đã nhiều lần điện thoại nhưng vẫn chưa thể liên hệ được với ông Phạm Hồng Hà, chủ tịch UBND TP Hạ Long.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên