28/06/2017 18:10 GMT+7

​Hàng trăm công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

XUÂN AN
XUÂN AN

TTO - Sau bữa ăn trưa trong công ty, hàng trăm công nhân tại khu công nghiệp Bàu Bàng (xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) bị nôn ói, khó thở hàng loạt phải nhập cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm.

Các công nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm được theo dõi tại Phòng khám đa khoa Ngân Hà (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) - Ảnh: T.V
Các công nhân được theo dõi tại Phòng khám đa khoa Ngân Hà (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) - Ảnh: T.V

Đến 17h30 ngày 28-6, gần 200 công nhân Công ty TNHH T.O.P Outdoor Vina (chuyên gia công dù, vốn Hàn Quốc) tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương vẫn đang được cấp cứu tại các cơ sở y tế quanh khu vực nghi ngộ độc thực phẩm.

Theo các công nhân, khoảng 11h30 cùng ngày, hàng trăm công nhân ăn cơm trong công ty với các món: trứng luộc, bò xào, canh rau ngót.

Sau khoảng một tiếng đồng hồ, hàng trăm người đồng loạt có dấu hiệu mệt mỏi, khó thở, nôn ói, ngất xỉu. Số công nhân ngay sau đó được đi cấp cứu tại các bệnh viện lân cận.

Cũng theo một số công nhân trong công ty, trong bữa cơm trưa nhiều người phát hiện trong trứng luộc có dòi nên phản ảnh lên công ty. Tuy nhiên khoảng một giờ sau thì xảy ra vụ việc.

Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước (thị xã Bến Cát) cho biết tiếp nhận hàng chục công nhân của công ty T.O.P với các dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm. Đến chiều tối cùng ngày, số bệnh nhân này vẫn chưa thể về nhà do sức khỏe yếu.

Ghi nhận tại Phòng khám đa Khoa Ngân Hà (huyện Bàu Bàng), đến 17h30 cùng ngày, vẫn còn hàng trăm công nhân nằm tại phòng khám để theo dõi sức khỏe. Đa số số công nhân này đều có có dấu hiệu mệt mỏi, buồn nôn.

Ông Nguyễn Văn Đạt - Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận thông tin về vụ việc xảy ra tại công ty TNHH T.O.P Outdoor Vina.

Đến chiều tối cùng ngày, đã có 15 người được xuất viện. Hiện tại chi cục đang phối hợp với các đơn vị để xác minh nguồn gốc thực phẩm tại công ty để làm rõ.

XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên