17/04/2013 22:03 GMT+7

Hàng trăm chó, heo ở Trung Quốc chết bí hiểm

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 17-4, nhà chức trách Trung Quốc đã mở cuộc điều tra vụ hàng trăm con heo và chó chết một cách bí hiểm tại thị xã Yển Sư thuộc tỉnh Hà Nam.

N6dKwOIb.jpgPhóng to
Xác heo chết trên sông Hoàng Phố ở Thượng Hải - Ảnh: Chinanews.net

Theo Tân Hoa xã, tổng cộng 410 con heo và 122 con chó đã chết trong một ngôi làng thuộc thị xã Yển Sư. Các chuyên gia thú y đã loại trừ khả năng virus cúm gia cầm H7N9 là nguyên nhân khiến số heo và chó này chết.

Tuy nhiên chính quyền thị xã đã ra lệnh tạm ngừng hoạt động các nhà máy hóa chất gần khu vực cảnh sát phát hiện xác của số heo và chó trên. Chính quyền đã cắt điện tại các nhà máy và ngăn không cho quản lý các nhà máy này dời đi.

Một số dân làng tố cáo khí độc rò rỉ từ một nhà máy hóa chất là nguyên nhân khiến số chó và heo trên bị chết. Nhiều dân làng than phiền từ sáng 15-7 đã ngửi thấy một mùi rất khó chịu trong không khí.

Tuy nhiên điều bí hiểm là các xét nghiệm cho thấy không hề có chất độc trong không khí và xung quanh ngôi làng. Nguồn nước sinh hoạt của làng cũng an toàn, không có dấu hiệu nhiễm độc.

Trước đó, cả Trung Quốc chấn động vì vụ nhà chức trách Thượng Hải phát hiện xác 16.000 con heo trôi trên sông Hoàng Phố. Hai tuần trước, Bắc Kinh xác nhận virus cúm gia cầm H7N9 lần đầu tiên lây nhiễm sang người. Những trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên là ở Thượng Hải.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên