25/11/2012 08:16 GMT+7

Hàng thủ yếu, không có thủ lĩnh

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - "Trận đấu này hàng thủ tuyển VN chơi quá kém, nhất là vị trí của trung vệ giàu kinh nghiệm Minh Đức". Dưới đây là góc nhìn của hai chuyên gia - khách mời của Tuổi Trẻ về trận ra quân của tuyển VN.

TT - "Trận đấu này hàng thủ tuyển VN chơi quá kém, nhất là vị trí của trung vệ giàu kinh nghiệm Minh Đức". Dưới đây là góc nhìn của hai chuyên gia - khách mời của Tuổi Trẻ về trận ra quân của tuyển VN.

* Cựu tuyển thủ Trần Minh Chiến:

Minh Đức gây thất vọng

Trận đấu này hàng thủ tuyển VN chơi quá kém, nhất là vị trí của trung vệ giàu kinh nghiệm Minh Đức. Thật đáng tiếc khi Minh Đức phán đoán sai tình huống đi bóng của Kyi Lin dẫn đến quả phạt đền. Thật ra Minh Đức không cần phạm lỗi với Kyi Lin bởi trong tình huống đó, cầu thủ Myanmar này đã bị dồn ra góc khá hẹp và bên trong vẫn còn Gia Từ đang lùi về rất nhanh. Đáng trách nhất là sau sai lầm này, Minh Đức mất bình tĩnh và liên tục phạm sai lầm. Nếu thủ môn Dương Hồng Sơn không tỉnh táo thì tuyển VN có thể đã thua thêm.

Về lối chơi, nói cường điệu một chút, VN đã sụp bẫy của Myanmar. Dù bị thủng lưới trước, Myanmar vẫn chơi chậm - chắc “dụ” chúng ta lao lên và chờ cơ hội gỡ hòa.

* HLV Đoàn Minh Xương:

Tuyển VN thiếu một thủ lĩnh

Khách quan mà nói trời mưa, sân trơn đã làm phá sản lối chơi phối hợp nhỏ kỹ thuật của tuyển VN. Tuy nhiên, phải nhìn nhận điểm yếu nhất của chúng ta lúc này là thiếu một thủ lĩnh thật sự trên sân. Trận này, tất cả những gương mặt được kỳ vọng như Thành Lương, Trọng Hoàng, Tấn Tài chỉ tròn vai hoặc dưới sức, còn Công Vinh thì hoàn toàn im tiếng.

Tôi cũng ngạc nhiên khi HLV Phan Thanh Hùng chỉ chăm bẳm chơi một tiền đạo ngay cả khi đã bị gỡ hòa. Nếu chúng ta sớm chuyển sang chơi hai tiền đạo sau bàn thua thì áp lực cho hàng thủ sẽ không lớn như vậy.

Trong khi đó, HLV Park Sung Hwa của Myanmar đọc trận đấu tốt hơn. Nhận ra Minh Đức khá chậm, ông đã điều Kyi Lin (được giao đá cắm trên hàng công Myanmar ở hiệp một) sang “đè” Minh Đức làm thủng hàng phòng ngự VN và ông đã thành công.

Tôi rất lo lắng khi tuyển VN vẫn chưa giải quyết được điểm yếu là thường bế tắc khi đối thủ áp sát, đá rát và phòng ngự số đông. Nếu không cải thiện, chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi tiếp tuyển Philippines với nhiều cầu thủ to cao, mạnh mẽ.

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên