11/05/2012 05:37 GMT+7

Hãng Sukhoi hủy buổi trình diễn tại VN

LÊ NAM - T.PHÙNG
LÊ NAM - T.PHÙNG

TT - Chiều 10-5, ông Lại Xuân Thanh - phó cục trưởng Cục Hàng không VN - cho biết đại diện Hãng Sukhoi (Nga) đã gửi thông báo đề nghị hủy cuộc trình diễn máy bay SSJ-100 dự kiến diễn ra ngày 14-5 tại Nội Bài.

Lý do máy bay bị nạn tại Indonesia là chiếc duy nhất Hãng Sukhoi chuẩn bị cho buổi trình diễn này. Kế hoạch bay trình diễn máy bay Sukhoi đã được Cục Hàng không VN cấp phép từ tháng 4-2012. Máy bay sẽ đến VN sau khi có cuộc giới thiệu và trình diễn tương tự tại Lào, VN là điểm cuối cùng trong chuyến giới thiệu dòng máy bay thương mại này của Sukhoi.

Tiếp cận thi thể nạn nhân tai nạn máy bay NgaTìm thấy mảnh vỡ máy bay Nga mất tíchIndonesia: máy bay chở 46 người mất tích

ebU6ayCH.jpgPhóng to
Chiếc SSJ-100 cất cánh khỏi sân bay Halim Perdanakusuma ở Jakarta ngày 9-5 - Ảnh: AFP

Báo chí Nga cho biết xuất khẩu máy bay dân dụng cho VN nằm trong danh sách ưu tiên của hợp tác chiến lược giữa hai nước trong năm 2012. Tập đoàn Sukhoi đang lên kế hoạch đàm phán với các hãng hàng không nội địa VN bán dòng máy bay này cho các đường bay nội địa. Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJet Air cho biết chưa có đại diện của Sukhoi tiếp cận, chào hàng.

LÊ NAM - T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên