22/06/2023 21:51 GMT+7

Hãng Saigontourist taxi lên tiếng sau vụ tài xế gắn thiết bị gian lận cước

Đại diện Công ty cổ phần vận chuyển Saigontourist liên quan đến tài xế gian lận cước taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất cho rằng trường hợp bị nêu là kiểu "con sâu làm rầu nồi canh".

Hãng Saigontourist taxi lên tiếng sau vụ tài xế gắn thiết bị gian lận cước - Ảnh 1.

Chiếc taxi mà Minh đón khách tại ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng 29-5 - Ảnh cắt từ video

PV Tuổi Trẻ đã trao đổi với bà Nguyễn Thị Thanh Chi - trưởng bộ phận trợ lý của ông Kakazu Shogo (tổng giám đốc Công ty cổ phần vận chuyển Saigontourist, trụ sở tại số 25 Pasteur, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) và bà Nguyễn Thị Trúc Hương - giám đốc nhân sự của công ty trên.

Liên quan đến bài "Lật tẩy trò gian lận cước taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất", bà Chi nói: "Cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã cho công ty biết được sự tồn tại điều không hay trong công ty". 

Về trường hợp tài xế Nguyễn Trung Minh gắn thiết bị gian lận cước taxi mà báo Tuổi Trẻ phản ánh, bà Chi khẳng định đây là vi phạm của cá nhân tài xế này, công ty hoàn toàn không biết. 

Công ty đang thực hiện các công tác để làm sáng tỏ vụ việc này, tránh ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty.

Đã sa thải tài xế gắn thiết bị gian lận cước

Bà Nguyễn Thị Trúc Hương cho biết sự việc liên quan đến tài xế Minh rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến công ty, ảnh hưởng đến đối tác của công ty là sân bay Tân Sơn Nhất và ảnh hưởng đến hình ảnh của TP.HCM. Công ty đã đưa ra hình thức sa thải đối với tài xế Minh vào ngày 20-6.

Sau khi họp kỷ luật sa thải tài xế Minh, công ty đã làm công văn gửi sân bay Tân Sơn Nhất, Sở GTVT TP.HCM để giải trình và đưa ra biện pháp khắc phục vấn đề này.

Công ty đã phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam kiểm tra những xe khác của hãng thì không phát hiện các xe còn lại gắn thiết bị gian lận cước.

Bên cạnh việc tuyên truyền cho các lái xe của hãng, công ty đang yêu cầu các lái xe làm lại sơ yếu lý lịch có chứng thực tại địa phương để nộp lại công ty. Công ty sau đó sẽ nộp lại sơ yếu lý lịch trên cho cảng hàng không.

Bà Hương cũng cho hay hãng Saigontourist taxi có khoảng 100 xe hoạt động ở sân bay, qua kiểm tra định kỳ các xe của hãng đều chưa phát hiện có gắn thiết bị gian lận. Liên quan đến vi phạm của tài xế Minh, hiện hãng đang tạm ngừng hoạt động trong sân bay. 

Bà Hương cho rằng hành vi của tài xế Minh là tinh vi, cố ý để gian lận trong vấn đề thu cước. Vi phạm của tài xế này ảnh hưởng đến công ty, khi hãng tạm ngừng hoạt động trong sân bay đã ảnh hưởng đến các xe và người lao động còn lại. Ngoài việc sa thải tài xế trên, công ty sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Công ty sẽ cải tổ, nâng cao dịch vụ

Bà Nguyễn Thị Thanh Chi cho biết trường hợp tài xế Minh gắn thiết bị gian lận cước không chỉ ảnh hưởng về thương hiệu mà còn ảnh hưởng về việc kinh doanh của hãng. Phía công ty sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý dứt điểm vấn đề này.

"Rất xin lỗi các khách hàng, các đối tác đã tin tưởng công ty. Để xảy ra việc đáng tiếc như vậy, phía bên công ty chắc chắn một điều là sẽ phải cải tổ, nâng cao dịch vụ lên để có thể phục vụ tốt nhất khách hàng của mình" - bà Chi đưa ra cam kết.

Hãng Saigontourist taxi lên tiếng sau vụ tài xế gắn thiết bị gian lận cước - Ảnh 2.

Ngày 29-5, Minh lấy 1,2 triệu đồng với cuốc taxi chưa tới 15,5km - Ảnh cắt từ video

Lật tẩy trò gian lận cước taxi ở sân bay Tân Sơn NhấtLật tẩy trò gian lận cước taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất

Sau hơn một tháng thâm nhập và tìm hiểu, phóng viên Tuổi Trẻ đã lật tẩy trò gian lận tiền cước tinh vi của một số tài xế taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên