02/01/2016 09:54 GMT+7

Hàng ngàn du khách ngoại “xông đất” VN

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Ngay trong ngày đầu năm mới, theo các công ty du lịch quốc tế, Việt Nam đã đón hàng ngàn du khách quốc tế đến tham quan du lịch.

Gia đình bà Asa Josefsson (Thụy Điển) tại sân bay Tân Sơn Nhất trong chuyến du lịch đến Việt Nam sáng 1-1         -  Ảnh: L.Nam
Gia đình bà Asa Josefsson (Thụy Điển) tại sân bay Tân Sơn Nhất trong chuyến du lịch đến Việt Nam sáng 1-1 - Ảnh: L.Nam

Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đón đoàn khách đến từ Áo tham quan Hà Nội và tham gia hành trình tham quan các tỉnh phía Bắc.

Một số công ty như Vietravel, Apex, TNK Travel... cũng đưa nhiều đoàn khách quốc tế tham quan TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Sáng 1-1 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA), Sở Du lịch TP.HCM, Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) và các công ty du lịch cũng tổ chức lễ đón du khách quốc tế đầu tiên năm 2016.

Các vị khách quốc tế đầu tiên đã được tặng những món quà đặc trưng Việt Nam như nón lá, trà, cà phê và thưởng thức các điệu múa truyền thống trên nền nhạc dân tộc của Việt Nam ngay tại nhà ga TIA. Chỉ tính riêng tại TIA trong ngày 1-1 đã có hơn 1.500 khách theo các chuyến bay quốc tế đến và làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam.

Trao đổi với Tuổi Trẻ tại TIA sáng 1-1, bà Asa Josefsson (Thụy Điển) cho biết quyết định chọn Việt Nam cho kỳ nghỉ đầu năm 2016 cùng chồng và hai con. Dự kiến gia đình sẽ đến Mũi Né nghỉ ngơi và sau đó quay lại TP.HCM tham quan trước khi về nước.

“Đúng 10 năm trước, tôi là một nhà báo đến Việt Nam tìm hiểu những thay đổi về kinh tế - xã hội sau 10 năm đổi mới. Khi đó tôi đã đi dọc đất nước các bạn và nhận thấy phong cảnh và con người Việt Nam rất tuyệt. Năm nay tôi quyết định trở lại để cảm nhận những thay đổi trên đất nước các bạn” - bà Asa Josefsson cho biết.

Theo đại diện Sở Du lịch TP.HCM, lượng khách quốc tế đến TP.HCM năm 2015 đạt 4,7 triệu lượt, tăng 7% so với năm 2014, đạt 100% kế hoạch. Tổng doanh thu du lịch (lữ hành, khách sạn, nhà hàng) đạt 96.000 tỉ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2014.

Các thị trường du khách quốc tế hàng đầu của du lịch TP.HCM là Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia, Úc, Nga, Singapore, Pháp...

Bà Văn Thị Bạch Tuyết, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết trong năm 2016 du lịch TP sẽ tập trung quảng bá ở các thị trường Tây Âu, Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, Úc, ASEAN, các thị trường ngách: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hội nghị, du lịch mua sắm, du lịch ẩm thực...

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên