23/03/2017 11:05 GMT+7

Hàng loạt vụ xả súng ở Mỹ, 4 người thiệt mạng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một cảnh sát và ba người khác đã thiệt mạng trong một loạt vụ xả súng xảy ra ngày 22-3 tại phía bắc bang Wisconsin, Mỹ. 

Xe cảnh sát và xe của đội đặc nhiệm SWAT tại khu vực xảy ra xả súng ở phía bắc bang Wisconsin - Ảnh: AP
Xe cảnh sát và xe của đội đặc nhiệm SWAT tại khu vực xảy ra xả súng ở phía bắc bang Wisconsin - Ảnh: AP

Theo hãng tin AP, cảnh sát cho biết các vụ xả súng này rõ ràng bắt nguồn từ một mâu thuẫn nội bộ tại một ngân hàng.

Tại cuộc họp báo, cảnh sát trưởng Wally Sparks thuộc Sở cảnh sát Everest Metro tại Weston, bang Wisconsin cho biết viên cảnh sát bị thiệt mạng là nhân viên thuộc sở của ông và nghi phạm liên quan tới các vụ xả súng đã bị bắt giữ.

Ông Sparks không công bố danh tính của viên cảnh sát thiệt mạng cũng như ba nạn nhân khác đã tử vong.

Nhà chức trách cũng không trả lời câu hỏi của các phóng viên tại cuộc họp báo. Tuy nhiên họ khẳng định hiện không còn nguy cơ nào với công chúng.

Một nguồn tin khác từ nhà chức trách cho biết hơn 100 điều tra viên đang vào cuộc và những thông tin liên quan sẽ được công bố trong ngày thứ Năm (23-3) giờ Mỹ.

Các vụ xả súng xảy ra tại ba địa điểm: một ngân hàng ở Rothschild, một hãng luật ở gần Schofield và một tòa chung cư ở thị trấn Weston.

Tòa chung cư là nơi lực lượng cảnh sát cùng lực lượng đặc nhiệm SWAT và nghi phạm đã đối đầu trong suốt nhiều giờ đồng hồ trước khi chấm dứt tình huống bế tắc bằng một loạt súng bắn vào khoảng 17h ngày 22-3.

Chị Kelly Hanson 21 tuổi, sống tại chung cư này, cho biết vào khoảng 13h15 cùng ngày, chị nhìn qua cửa sổ căn hộ và thấy một chiếc xe cảnh sát lao tới. Vài giây sau đó chị nghe thấy một tiếng súng và trông thấy viên cảnh sát ngã xuống.

Cũng theo nhân chứng này kể lại, các cảnh sát khác đã đỡ người cảnh sát bị thương vào chiếc xe bọc thép của lực lượng đặc nhiệm SWAT và chở người đó đi.

Chị Hanson cho biết đã ở trong nhà cho tới khoảng 16g45 thì nghe thấy một loạt khoảng 10 tiếng súng. Sau đó thì nhà chức trách thông báo chị có thể ra khỏi căn hộ.

Các trường học gần đó và một bệnh viện thoạt tiên đã bị nhà chức trách phong tỏa để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên sau đó lệnh phong tỏa đã được gỡ bỏ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên