08/04/2016 18:08 GMT+7

Hàng loạt tiệm vàng vi phạm về chất lượng và đo lường

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Thanh, kiểm tra 1.718 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực vàng, mỹ nghệ, Bộ KH&CN phát hiện 432 cơ sở (25%) có vi phạm.

Ông Trần Minh Dũng, chánh Thanh tra Bộ KH&CN, cho biết các vi phạm phổ biến nhất là ghi nhãn hàng hóa không đúng quy định, sử dụng cân không điểm định, cân không đạt yêu cầu về đo lường, cân không phù hợp về phạm vi đo và cấp chính xác, vàng không đạt chất lượng theo công bố.

Từ kết quả thanh, kiểm tra năm 2015 trên, Bộ KH&CN quyết định triển khai thanh tra chuyên đề diện rộng trên phạm vi toàn quốc trong năm 2016 với nội dung “Thanh tra việc chấp hành các qui định của pháp luật về đo lường trong kinh doanh vàng, về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và nhãn hàng hóa trong sản xuất, kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ”.

Tuy nhiên, Bộ KH&CN cũng lưu ý, để tránh chồng chéo, hạn chế việc thanh tra, kiểm tra nhiều lần trong năm đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh vàng, Bộ đề nghị UBND tỉnh thành chỉ đạo các ngành có liên quan phân công trách nhiệm, phối hợp với sở KH&CN gắn nội dung thanh tra chuyên đề diện rộng vào kế hoạch thanh tra liên ngành chung của địa phương.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên