08/04/2016 16:16 GMT+7

Vàng trong nước và thế giới “xích lại gần nhau”

A.H.
A.H.

TTO - Chiều 8-4, giá vàng thế giới tăng nhẹ lên mức 1.233 USD/ounce, quy đổi tương đương 33,19 triệu đồng/lượng. Trong khi giá vàng miếng SJC bán ra ở mức 33,25 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá trong nước - thế giới hiện chỉ còn 60.000 đồng/lượng.

Ở thời điểm vài tháng trước, đây là mức chênh lệch gần như không tưởng. Tuy nhiên thời gian gần đây giá vàng trong nước ít biến động, do vậy những thời điểm giá vàng thế giới tăng vọt thì chênh lệch giữa giá vàng trong nước - thế giới lập tức rút ngắn. Thậm chí có nhiều thời điểm giá vàng trong nước còn thấp hơn giá vàng thế giới.

Điều nhà đầu tư quan tâm nhất hiện vẫn là việc liệu Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (FED) có tăng lãi suất hay không. Tuy nhiên biên bản cuộc họp của FED công bố ngày hôm qua cho thấy chưa chắc chắn về thời điểm tăng lãi suất. Do vậy thị trường vẫn kỳ vọng việc tăng lãi suất sẽ được lui lại tới tháng sáu.

Giá vàng tăng mạnh một phần do đồng USD yếu đi và do động thái mua vàng của các ngân hàng trung ương, trong đó đáng chú ý là Trung Quốc. Nước này đã liên tục mua vàng trong 9 tháng qua.

Các quỹ đầu tư cũng tăng mua vàng. Quỹ tín thác đầu tư lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã tăng lượng vàng nắm giữ lên 0,51%, đạt 819,60 tấn.

Tuy nhiên, dù giá vàng có tăng nhẹ trở lại nhưng các chuyên gia cho rằng sự lấp lánh của vàng không còn như vài tháng trước đây do giá vàng đã tăng quá nhanh. Hiện nhà đầu tư rất thận trọng, chủ yếu thăm dò thị trường chứ không dám mạnh tay.

Hôm nay giá bán USD tại các ngân hàng hiện vẫn ổn định ở mức 22.320-22.325 đồng/USD. Giá USD mua vào ở mức 22.240 đồng/USD.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên