Kênh truyền hình này đã chọn ghi nhận câu chuyện đi lại của hai hành khách là nông dân đi từ Hà Nội vào TP.HCM thăm con gái bằng máy bay giá rẻ của Hãng hàng không Vietjet Air, thay vì chỉ đi bằng xe đò như trước đây.
Theo CNN, Hãng hàng không Vietjet Air đóng vai trò là nhân tố mới, phát triển với các giá trị cốt lõi như an toàn, vui vẻ, giá rẻ, đúng giờ... nên đã và đang mang lại cơ hội đi lại cho nhiều người.
Đại diện Vietjet Air cũng cho biết hãng này đang sở hữu 35 máy bay, chiếm hơn 40% thị phần thị trường hàng không nội địa, đồng thời đang mở rộng mạng bay trong khu vực Đông Nam Á và lên kế hoạch dài hơn cho mạng bay trong khu vực châu Á.
Trong khi đó, theo Cục Hàng không VN (CAAV), thị trường hàng không VN đang cạnh tranh khốc liệt và tăng trưởng nóng với tốc độ 20% trong quý 1-2016, nhưng hệ thống hạ tầng sân bay lại không đáp ứng đủ nhu cầu.
Số liệu của CAAV cũng dự báo tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường hành khách VN sẽ đạt 12,8%/năm giai đoạn 2015-2020 và 15,3%/năm giai đoạn 2020-2030. Theo Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế, VN sẽ lọt vào nhóm 10 thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong hai thập kỷ tới.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận