30/03/2016 14:21 GMT+7

​Đào tạo nhân lực hàng không chuẩn châu Âu tại VN

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Đó là nội dung hợp tác chiến lược trong giáo dục và đào tạo hàng không tại VN vừa được ký kết trưa nay 30-3 giữa Học viện Hàng không VN và Công ty D’viation Solutions (Malaysia).

TS Nguyễn Thị Hải Hằng - giám đốc Học viện Hàng không VN ký kết thỏa thuận hợp tác D’viation Solutions trưa 30-3. Ảnh: Trần Huỳnh
TS Nguyễn Thị Hải Hằng - giám đốc Học viện Hàng không VN (phải) ký kết thỏa thuận hợp tác với D’viation Solutions trưa 30-3. Ảnh: Trần Huỳnh

Theo đó, Học viện Hàng không VN và D’viation Solutions (một công ty thành viên của D’viation Group tại Malaysia) sẽ cùng hợp tác trong việc cung cấp dịch vụ đào tạo và giáo dục với mục đích cải thiện năng lực và khả năng tiếp thị của các sinh viên đã tốt nghiệp trong khu vực.

Thỏa thuận này sẽ được thực hiện trong 3 năm qua việc cung cấp các chương trình huấn luyện kỹ thuật chuyên biệt đã được Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA) phê duyệt, nhằm tạo ra nguồn nhân lực lành nghề trong lĩnh vực hàng không, phục vụ cho nhu cầu của các cơ quan bảo trì và sửa chữa (MRO) cũng như đáp ứng những yêu cầu về dịch vụ kỹ thuật của ngành hàng không tại VN.

Với thỏa thuận hợp tác này, hai bên sẽ chia sẻ các trang thiết bị, phòng học cũng như phát triển chương trình đào tạo liên kết dành cho giảng viên mới trong tương lai để đáp ứng các tiêu chuẩn của EASA.

Bên cạnh đó, hai bên sẽ phát triển và thực hiện chương trình đào tạo Anh ngữ chuyên ngành kỹ thuật; phát triển giáo trình, cùng những tiêu chuẩn, quy trình đạt chuẩn EASA. Đồng thời hợp tác cải tiến các chuẩn hệ thống thiết bị, hỗ trợ đào tạo và buồng lái giả định cũng như chia sẻ kinh nghiệm đào tạo.

Theo TS Nguyễn Thị Hải Hằng - giám đốc Học viện Hàng không VN đối tượng người học chương trình này rất đa dạng từ đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên bảo dưỡng tàu bay đang làm việc tại các hãng hàng không, sinh viên ngành kỹ thuật hàng không các trường ĐH…

 

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên