08/01/2014 05:05 GMT+7

Hàng không giá rẻ châu Á đẩy mạnh liên doanh

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Trước nhu cầu đi lại ngày càng tăng trong khu vực, các hãng hàng không ở Đông Nam Á và Đông Bắc Á đang rục rịch liên kết với nhau.

Tại Thái Lan, thị trường hàng không giá rẻ ở phân khúc bay đường dài trở nên sôi động hơn sau khi hai hãng Scoot của Singapore và Nok Air của Thái Lan chuẩn bị liên doanh.

Bangkok Post cho biết hãng hàng không giá rẻ mới sẽ có cái tên kết hợp của hai hãng trên là NokScoot và có tổng hành dinh đóng tại Thái Lan với số vốn 51% do Nok Air nắm giữ. Phần còn lại là của Scoot. Tổng số vốn ban đầu của hãng mới là 62 triệu USD.

NokScoot dự kiến cất cánh vào nửa cuối năm 2014 với các chuyến bay đến Đông Bắc Á và được nói sẽ là đối thủ nặng ký của Thai AirAsia X, một chi nhánh ở Thái Lan của hãng hàng không giá rẻ chuyên bay đường dài AirAsia X (Malaysia).

Trong khu vực, Nok Air gần đây đã nối lại các tuyến bay quốc tế từ Thái Lan đến Myanmar. Bangkok Post cho hay giữa năm 2014, hãng này sẽ mở đường bay đến Hà Nội và TP.HCM.

Trong khi đó tại Đông Bắc Á, Hãng China Airlines của Đài Loan cũng đang chuẩn bị liên doanh với Hãng hàng không giá rẻ Tiger Airways của Singapore để lập một hãng giá rẻ đóng tại Đài Bắc với tên gọi Tigerair Taiwan. China Airlines sẽ góp 90% vốn trong hãng giá rẻ mới này. Tổng số vốn ban đầu sẽ là 67 triệu USD.

Bloomberg cho biết hành khách đã bay tổng cộng 114 tỉ km với các hãng hàng không giá rẻ ở châu Á trong năm 2012, tăng 37 tỉ km so với năm 2008.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên